Dịch vụ chơi game đám mây Google Stadia sẽ dừng hoạt động từ 18/1/2023. Ảnh: The Verge.

Trên Twitter, tài khoản @ItsColourTV đăng bài viết mong muốn nhận hỗ trợ từ Rockstar Games khi Google tuyên bố đóng cửa dịch vụ chơi game đám mây Stadia. Anh yêu cầu nhà phát hành hỗ trợ chuyển gần 6.000 tiếng chơi game Red Dead Redemption II sang nền tảng khác.

"Bạn không hiểu tôi bực tức đến thế nào đâu", dòng tweet cho biết, cùng ảnh chụp màn hình cho thấy người dùng này đã dành 5.907 tiếng để chơi Red Dead Redemption II trên dịch vụ stream game đám mây của Google.

"@RockstarGames hãy cho chúng tôi chuyển dữ liệu trong một lần, cầu xin bạn đấy", tài khoản @ItsColourTV viết trên Twitter.

Nếu không được hỗ trợ, gần 6.000 tiếng chơi game của người dùng này sẽ bị xóa, và phải chơi lại từ đầu trên nền tảng khác. Thời gian chơi của người này tương đương 246 ngày liên tục.

Google khai tu Stadia anh 1

Một người dùng có thể mất gần 6.000 tiếng chơi game khi Google Stadia đóng cửa. Ảnh: ItsColourTV.

Nhiều bình luận bày tỏ đồng cảm với @ItsColourTV, một số người đã hướng dẫn cách sử dụng Google Takeout để tải dữ liệu và lưu trữ trên máy tính. Tuy nhiên phản hồi bình luận này, @ItsColourTV nói rằng anh không chơi chế độ cốt truyện.

Trước đó, Google cho biết sẽ đóng cửa dịch vụ Stadia từ ngày 18/1/2023 sau 3 năm hoạt động. Đây không phải thông báo bất ngờ bởi Stadia còn nhiều hạn chế so với các hệ thống chơi game truyền thống, dù độ trễ khi chơi qua Internet được giải quyết khá tốt.

Đội ngũ phát triển game bên thứ nhất cho Stadia cũng đã giải thể từ lâu. Vấn đề lớn nhất của dịch vụ này là yếu tố thu hút người dùng khi đa số vẫn chọn PC, hoặc máy chơi game như Xbox, PlayStation để chơi các game mới.

Vấn đề khác của Stadia nằm ở chi phí. Thay vì chỉ bỏ tiền để truy cập kho game hàng tháng, người dùng cần trả phí để duy trì dịch vụ, sau đó mua đứt trò chơi với giá 20-60 USD. Nhiều người lo lắng khi trả khoản tiền lớn cho một sản phẩm và biết chắc sẽ đến ngày không thể truy cập chúng.

Những người mua game và phần cứng (tay cầm) chính thức từ website Google sẽ được hoàn tiền. Một số hãng game như Ubisoft, Bungie hay IO Interactive xác nhận đang phát triển công cụ chuyển dữ liệu game trên Stadia sang PC.