Những ngày qua, thêm nhiều phụ nữ đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi trình báo sự việc bị sập bẫy “trai Tây” qua mạng Facebook, lừa đảo 2,5 tỷ đồng. Thủ đoạn không mới, nhưng vì hám lợi nhiều người bị sập bẫy.

Chiều 12/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, những ngày qua, đơn vị liên tục nhận được nhiều đơn trình báo của nạn nhân bị lừa đảo lấy tiền qua mạng Facebook.

Điển hình như trường hợp chị N, ở huyện Sơn Tịnh, đến trình báo, chị bị đối tượng người nước ngoài kết bạn qua mạng Facebook, sau đó lừa đảo lấy của chị hơn 100 triệu đồng…

{keywords}

Một nạn nhân đến cơ quan Công an trình báo bị “trai Tây” lừa đảo.

Nhóm đối tượng người nước ngoài này đã câu kết với một số đối tượng là người Việt đóng giả nhân viên Ngân hàng, Hải quan, công ty chuyển phát nhanh yêu cầu một số phụ nữ quen qua Facebook đóng các loại phí nhận quà từ nước ngoài gửi về, để được hưởng tiền phần trăm với tỷ lệ cao.

Chị N cho biết: “Đối tượng giới thiệu rất lịch sự và cho rằng, hiện đang được chính phủ nước T tài trợ cho hàng triệu USD, nhưng vì lý do cá nhân không thể nhận được nên nhờ tôi nhận giúp và cho hưởng hoa hồng một khoản tiền lớn. Sau khi thống nhất, một số người Việt Nam gọi điện đến tôi giới thiệu là nhân viên ở một số cơ quan chức năng, thông báo tiền đã về đến Việt Nam.

Để nhận được số tiền này, vì lý do thủ tục rất khó khăn nên yêu cầu tôi phải đóng một khoản tiền để chạy thủ tục. Sau 3 lần chuyển hơn 100 triệu đồng, tôi không liên lạc được với số người Việt Nam và cả người nước ngoài nhờ nhận tiền nữa. Biết mình bị lừa nên tôi đến cơ quan Công an trình báo sự việc”.

Theo hồ sơ thu thập của cơ quan điều tra, chị N. là nạn nhân thứ 10 đến trình báo trong vòng 3 tháng gần đây. Với số tiền bị nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt là gần 3 tỷ đồng.

Theo CAND