Với chi phí đầu tư khoảng vài trăm triệu, nhiều người sẽ băn khoăn trong việc lên phương án xây dựng, làm sao tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đầy đủ công năng, bố trí khoa học.

Kiến trúc sư Phan Hiển chia sẻ: “Với giá nguyên vật liệu cao như hiện nay, việc xây một ngôi nhà đẹp với tài chính vài trăm triệu khá khó nhưng không phải không làm được.

Bên cạnh đó gia chủ có thể chọn lựa lối thiết kế tối giản, hạn chế chi tiết, sử dụng nguyên vật liệu giá rẻ…”.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp. 

Dưới đây là là một số mẫu nhà cấp 4 dưới 500 triệu:

Nhà cấp 4 mái chữ A

Ngôi nhà mái chữ A thoáng đãng, sáng sủa. 

Ngôi nhà toát lên vẻ hiện đại, thanh lịch với thiết kế mái Thái chữ A quen thuộc. Hệ mái vươn cao sở hữu nhiều ưu điểm với điều kiện thời tiết tại Á Đông: chống nóng, thoát nước tốt,… bên cạnh đó còn tạo ra vẻ đẹp cao ráo cho ngôi nhà cấp 4 một tầng.

Với diện tích xây dựng 100m2 và chi phí dao động quanh 500 triệu thì mẫu nhà cấp 4 trên đây là lựa chọn tuyệt vời nhất cho các gia đình trẻ. Bởi nó không những mang thiết kế hiện đại, trẻ trung mà công năng sử dụng cũng tương đối thoải mái, tiện nghi. 

Nhà cấp 4 mái lệch

Nhà cấp 4 mái lệch có vẻ đẹp hút mắt, ngoại thất ấn tượng.

Xu hướng thiết kế nhà cấp 4 năm 2022 theo kiến trúc hiện đại, ý tưởng không bị gò bó về hình khối, màu sắc trang trí, hoa văn sử dụng cũng như cách bố trí công năng linh hoạt phù hợp, đáp ứng được nhu cầu sử dụng thực tế của chủ đầu tư.

Ngôi nhà được thiết kế với kiến trúc hiện đại, từ vật liệu, ngoại thất đến đường nét kiến trúc hay màu sắc đều sử dụng khá đơn giản nhưng mang lại hiệu ứng hút mắt cho công trình.

Đặc biệt với kiến trúc mái lệch bê-tông, công trình tiết kiệm được một khoản chi phí so với mái thái, mái nhật. Mặt bằng công năng khoảng 100m2 gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, được hoàn thiện với mức đầu tư khoảng 500 triệu, phù hợp với yêu cầu và tài chính của gia chủ đã đề ra.

Nhà cấp 4 có gác lửng

Ngôi nhà cấp 4 thiết kế hiện đại, có gác lửng tăng diện tích sử dụng cho gia chủ. 

Nếu sở hữu diện tích đất hẹp ngang cùng ngân sách 500 triệu, gia chủ có thể nghiên cứu mẫu thiết kế nhà có tầng lửng phong cách hiện đại. Tuy không màu mè, không có nhiều chi tiết trang trí cầu kỳ như các thiết kế nhà cấp 4 khác nhưng ngôi nhà này lại vô cùng ấn tượng và chiếm được nhiều cảm tình của người xem.

Ngôi nhà toát lên vẻ đẹp hiện đại, sang trọng bởi những vật liệu như kính khung nhôm xingfa, tấm gỗ công nghiệp trang trí. Gạch ốp tường càng khiến không gian sinh động, nổi bật hơn. Mặt tiền nổi bật vào ban đêm khi được chiếu sáng bằng những ánh điện trang trí ở tường và trong nhà tương phản với nhau làm nổi bật không gian sống sang trọng.

Nhà cấp 4 mái Thái

Nhà 500 triệu với mái Thái sang trọng. 

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái Thái nhận được nhiều sự quan tâm không chỉ vì chi phí xây dựng vừa phải mà còn mang vẻ đẹp hiện đại, sang trọng. 

Điểm nhấn là sảnh chính ngôi nhà có 2 trụ cột vuông lớn, bậc tam cấp ốp đá cẩm thạch sang trọng, sảnh có mái Thái che tránh nắng và mưa hất trực tiếp vào trong nhà. Công năng sử dụng tiện nghi với 3 phòng ngủ, có cửa phụ và sân chơi cùng nhiều tiểu cảnh, hoa cỏ mang đến sự tươi mới cho ngôi nhà.

Quỳnh Nga