Nhà bếp là một phần không thể thiếu của bất cứ gia đình nào. Đây không chỉ là nơi để ăn uống, sinh hoạt mà còn là nơi gia đình sum vầy, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Vì vậy, hộ gia đình nào cũng muốn sở hữu một mẫu nhà bếp đẹp nhất. Hiện nay, nhu cầu các hộ gia đình trong sinh hoạt và  tiện nghi nhà cửa cao. Ngoài ra, một bộ phận người có điều kiện kinh tế đang thích dịch chuyển về nông thôn sống hoặc xây những ngôi nhà nghỉ dưỡng cho gia đình. Do đó, thiết kế các mẫu nhà bếp ở nông thôn cũng dần theo xu hướng hướng hiện đại, tiện nghi không khác gì những mẫu nhà bếp của những căn biệt thự hay chung cư cao cấp. 

Để sở hữu được một mẫu nhà bếp đẹp ở nông thôn với chi phí tiết kiệm, hợp lý là nhu cầu của rất nhiều người. Hơn nữa, việc thiết kế nhà bếp cũng khá quan trọng và cần phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt như thi công bất kỳ một căn hộ cao cấp nào.

Đối với nhà bếp, yếu tố đầu tiên là cần đảm bảo môi trường vệ sinh để tạo không gian ăn uống lành mạnh, bảo vệ sức khỏe gia đình. Vì vậy, bạn nên nhờ đến đơn vị tư vấn để cùng tìm ra giải pháp thiết kế nhà bếp thông minh nhất.  

Tại nông thôn, ưu điểm lớn nhất có lẽ giá thành phù hợp, từ gỗ đến các vật liệu xây dựng, giá nhân công đều thấp. Nhà ở nông thôn có không gian rộng vậy nên các thiết kế nhà bếp có thể thực hiện được đa dạng mẫu mã hơn.

Thiết kế nhà bếp ở nông thôn bằng gỗ tự nhiên

Người dân Việt Nam luôn ưu tiên lựa chọn gỗ tự nhiên cho các công trình nhà ở bởi độ bền theo thời gian, sử dụng lâu dài, ít sợ hỏng hóc. Tuy nhiên, giá thành khá cao nên người dân sẽ lựa chọn các chất liệu gỗ có giá thành vừa phải hơn như gỗ sồi, gỗ xoan đào,…

Thiết kế nhà bếp ở nông thôn sử dụng tone màu gỗ nổi bật trên màu nền tường trắng tạo nên sự đơn giản và hiện đại trong thiết kế.

Nhà bếp với nội thất gỗ óc chó, rất ấm cúng, tiện nghi và sạch sẽ. 

Nét mộc mạc, xưa cũ in dấu trong cách thiết kế tủ bếp nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp rất thú vị, hiếm có. Khác với nhà phố, biệt thự, gia chủ sử dụng gỗ tự nhiên đa phần vì vẻ đẹp đẳng cấp nó mang lại cho ngôi nhà, khẳng định vị thế của cá nhân.

Thiết kế nhà bếp ở nông thôn bằng gỗ công nghiệp

Nếu chi phí hạn hẹp, bạn có thể lựa chọn nhà bếp bằng gỗ công nghiệp với các chi tiết tủ bếp, bàn ghế ăn gỗ công nghiệp giá rẻ.

Chất liệu này có nhiều ưu điểm như: Giá thành rẻ, nguồn nguyên liệu sẵn có, dễ dàng mua với giá thấp, chất lượng nội thất ổn, sử dụng bền từ 8 – 10 năm. Sản xuất, gia công nội thất nhanh chóng. Màu sắc tươi trẻ, đa dạng để bạn lựa chọn. Không ít gia đình chọn nội thất nhà bếp gỗ công nghiệp sơn màu gỗ tự nhiên để tạo nên vẻ đẹp sang trọng.

Vận chuyển và lắp đặt nhanh chóng, linh hoạt. Chống mối mọt, côn trùng hiệu quả nhờ chất kết dính bên trong gỗ. So với gỗ tự nhiên thì thiết kế nhà bếp ở nông thôn bằng gỗ công nghiệp có điểm hạn chế hơn về các kiểu dáng đẹp với các đường cong, chạm khắc thẩm mỹ. Ngoài ra, gỗ công nghiệp được làm từ cây gỗ ngắn ngày, được nghiền vụn, nén ép và sử dụng chất kết dính tạo thành tấm ván gỗ công nghiệp. Chúng có độ chịu lực kém hơn nhiều so với gỗ tự nhiên. Gỗ công nghiệp có khả năng chống nước kém, đây là nhược điểm gây hỏng nhanh nhất mà các nhà sản xuất cũng đang cố gắng khắc phục.

Ngoài ra, gia chủ có thể căn cứ vào kiểu dáng để lựa chọn nhà bếp cho mình.

Bếp tân cổ điển.

 

Bếp đơn giản, mang hơi hướng kiểu Nhật. 
Bếp hiện đại, trẻ trung dùng gam màu tươi sáng. 

Quỳnh Nga