Thiết kế nhà cấp 4 đẹp hiện đang là loại hình kiến trúc phổ biến của nhiều người. Từ thành thị đến nông thôn, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những mẫu nhà cấp 4 đẹp, đơn giản, nhẹ nhàng, tạo ra thiên đường nghỉ dưỡng cho chính gia chủ. 

Những mẫu nhà cấp 4 này nổi bật nhờ nét độc lạ, phá cách trong thiết kế, sự sáng tạo trong sử dụng màu sắc hoặc những chi tiết tưởng chừng rất nhỏ nhưng khi phối hợp với nhau lại tạo ra ấn tượng.

Hãy cùng VietNamNet tham khảo một số mẫu nhà cấp 4 độc, lạ đang được ưa chuộng hiện nay:

Điểm độc đáo của mẫu nhà cấp 4 này chính là hệ mái Thái màu xanh lá cây, tạo cảm giác hài hòa với thiên nhiên xung quanh. Mái Thái giúp nhiệt độ trong nhà luôn thấp hơn ngoài trời vài độ, có sự mát mẻ, dễ chịu. Việc lựa chọn màu sắc hài hòa, tinh tế là cách để tạo được ấn tượng đẹp cho mặt tiền của các mẫu nhà cấp 4 đẹp. Bạn có thể chọn gam màu sáng cho sơn tường để làm màu chủ đạo, sau đó sẽ lựa chọn các tone màu đậm để tạo điểm nhấn cho các vị trí như cửa chính, cửa sổ, mái nhà. Chính nhờ sự tương phản như vậy sẽ giúp cho không gian ngoại thất trở nên ấn tượng.

Căn nhà này có tông màu vàng với mức độ đậm nhạt khác nhau. Mái ngói màu vàng đậm, tường màu vàng tươi và hệ thống cột, khung cửa màu vàng nâu. Cách kết hợp màu sắc mang đến sự hài hòa cho thiết kế.

Đây là một mẫu nhà cấp 4 độc lạ với kiểu dáng phá cách đến từ hệ mái lệch, cửa sổ ô tròn và cửa cổng hình thang. Tổng hòa các yếu tố trên mang tới một diện mạo lạ mắt, thu hút từ cái nhìn đầu tiên.

Ngôi nhà được nhận ra từ trên cao nhờ hình khối khác biệt so với các ngôi nhà xung quanh. Hệ mái dài nhưng vẫn có các khối nhà vượt ra khỏi mái lệch. Sử dụng hệ mái như này vừa có thể đáp ứng kỹ thuật thi công vừa rút ngắn thời gian xây dựng. Nhà được thiết kế kiểu cấp 4, phía trước là sân gạch đỏ cùng một khu vườn nhỏ trồng hoa và cây cảnh. Kiến trúc sư đã thiết kế kiểu sàn nhà gỗ cao hơn sân gạch để làm điểm nhấn thay vì bậc tam cấp thông thường.

Ngôi nhà này được xây dựng trên diện tích 200m2 nhưng dài và hẹp. Để khắc phục nhược điểm này các kiến trúc sư đã thiết kế các không gian độc lập. Vì nhà chạy dài nên không gian được chia thành 4 phần rõ rệt. Mỗi lát cắt định hình bằng không gian xanh. Giàn cây leo và mái che hình thành lớp vỏ kép, giảm đáng kể bức xạ mặt trời, tạo diện tích bóng mát lớn, sinh động. Chủ nhà là vợ chồng trẻ, có 2 con nhỏ nên muốn ngôi nhà thật yên tĩnh. Họ muốn có một khu vườn nhỏ cùng không gian sinh hoạt thoáng mát nhưng phải đảm bảo riêng tư. Vì thế, một không gian xanh mát, thoáng đãng, nhẹ nhàng, tinh tế đã ra đời.

 Ngôi nhà được xây dựng với 3 phòng ngủ, 4 vệ sinh, 1 bếp, 1 phòng ăn, 1 phòng thờ. Ngoài ra còn có khoảng sân vườn phía trước với hồ cá koi đẹp như resort. Với không gian mở, kèm theo hệ thống sân vườn đẹp, ngôi nhà trở thành 1 thiên đường thật sự. Trong guồng quay bận rộn của cuộc sống, khi được trở về tổ ấm nhỏ xinh, nhẹ nhàng sẽ giúp gia chủ cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn rất nhiều.

Quỳnh Nga