Tuấn Khải được biết tới từ chương trình Việt Nam Junior Fashion Week do siêu mẫu Xuân Lan tổ chức vào tháng 4/2022. Cậu bé với thần thái tự tin cùng những bước catwalk chuyên nghiệp đã chinh phục khán giả khi trình diễn. 

Tuấn Khải tiếp tục toả sáng trong show diễn dành cho trẻ em - Destination Runway Fashion Week hồi tháng 7/2022 tại Đà Nẵng, tháng 11/2022 ở Hà Nội và tháng 6/2023 tại Nha Trang. 

Theo chia sẻ của gia đình, Tuấn Khải bắt đầu làm mẫu nhí từ khi mới 3 tuổi. Trong cuộc sống hàng ngày, bé rất thích được bố mẹ chụp hình và cũng tỏ ra hào hứng với việc tự chọn trang phục mỗi lần đi học. Nhận thấy được sở thích của con với thời trang và để Tuấn Khải có cơ hội thể hiện bản thân nhiều hơn, gia đình quyết định gửi con vào học viện đào tạo của siêu mẫu Xuân Lan

Mẫu nhí sinh năm 2018 được nhận xét là một cậu bé khá trầm tính so với các bạn đồng trang lứa. Ngày đầu tiên tham gia buổi học, cậu bé biết quan sát và tốc độ học kỹ năng nhanh. Song song đó, Tuấn Khải có phong thái trình diễn đặc biệt: lạnh lùng nhưng vẫn có sự đáng yêu, hồn nhiên đúng lứa tuổi.

Tuấn Khải trở thành mẫu nhí tiềm năng, lọt vào “mắt xanh” của nhiều nhà thiết kế thời trang trẻ em. Trong đó, ở bộ sưu tập của nhà thiết kế Phương Nguyễn Silk, cậu bé đã có màn trình diễn trọn vẹn cùng Á Hậu Lệ Hằng với vị trí vedette.

Khi nói với mẹ về cảm xúc khi trình diễn, Tuấn Khải kể bé hào hứng, vui và hạnh phúc khi được sải bước trên sân khấu. Ngoài ra, bé cũng rất thích ngắm lại những hình ảnh, xem lại video mình trình diễn và khoe với bạn bè, ông bà.

Dù nhận nhiều lời khen song Tuấn Khải luôn ý thức vị trí của mình và chăm chỉ học tập, rèn luyện bản thân. Cậu bé muốn chứng minh sự trưởng thành trên con đường trở thành mẫu nhí chuyên nghiệp.