Thành tích học tập ấn tượng

Klochkov Vladimir Hoàng (Bon Hoàng) mang hai dòng máu Việt - Nga, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Cậu bé hiện đang là học sinh lớp 1A4 tại Trường Liên cấp TH & THCS Ngôi sao Hà Nội. 

 Tập thể lớp 1A4 Trường Liên cấp TH & THCS Ngôi Sao Hà Nội, nơi Klochkov Vladimir Hoàng (đứng hàng trước, thứ 8 từ trái sang) đang theo học

Theo học Trường Liên cấp TH & THCS Ngôi sao Hà Nội, bên cạnh các môn học trong chương trình, Vladimir Hoàng còn có cơ hội tham gia các lớp tư duy và kỹ năng mềm như vẽ, nấu ăn, nhảy hiện đại,... giúp em có nhiều trải nghiệm hữu ích. 

Vladimir Hoàng là học sinh có thành tích học tập nổi bật, đặc biệt là môn Toán và Tiếng Việt. Đây cũng là hai môn học mà Vladimir Hoàng yêu thích và đạt nhiều thành tích xuất sắc tại trường. Cậu bé 7 tuổi cho rằng Toán học giúp cho người học trở nên thông minh hơn khi giải được những bài tập “hóc búa” và Tiếng Việt là “tiếng mẹ đẻ” nên rất giàu đẹp. Có bố là người Nga, Vladimir Hoàng còn thông thạo tiếng Nga và tiếng Anh. Trong lớp, em không ngần ngại giúp đỡ các bạn gặp khó khăn trong môn tiếng Anh. 

Vladimir Hoàng giành giải thưởng cao trong nhiều cuộc thi do trường tổ chức

Bộc lộ tố chất từ rất sớm, Vladimir Hoàng được cô giáo chủ nhiệm khuyến khích tham gia nhiều cuộc thi và đạt được hàng loạt thành tích đáng ngưỡng mộ như: Huy chương vàng toàn quận Thanh Xuân môn Toán VioEdu (Vladimir Hoàng đứng thứ 5 trong số 9 bạn đạt huy chương vàng); Giải nhất cuộc thi Olympic Toán - Tiếng Anh, Giải nhì cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt và Giải ba cuộc thi Olympic Toán - Tiếng Việt cấp trường…

 Klochkov Vladimir Hoàng trong chương trình từ thiện của trường Ngôi sao Hà Nội

Để có được thành tích như vậy là nhờ tính tự giác cao trong học tập của Vladimir Hoàng. Được biết, cậu bé còn là một mẫu nhí tiềm năng, do đó lịch trình của Vladimir Hoàng khá bận rộn với việc tham gia nghệ thuật, nhưng em luôn chăm chỉ đi học và chưa bao giờ bỏ lỡ các tiết học trên lớp. 

Vladimir Hoàng chia sẻ, mẹ luôn là người bạn đồng hành của em, mỗi khi em gặp khó khăn trong bất cứ việc gì, mẹ sẽ lắng nghe, an ủi và đưa ra những lời khuyên ngọt ngào nhất. 

Chị Ánh Thuyết - mẹ Vladimir Hoàng chia sẻ: “Tôi luôn ủng hộ con hết mình trên mọi chặng đường mà con chọn. Nhìn thấy con ngày một trưởng thành và khôn lớn là niềm tự hào của tôi.” Chính nhờ sự quan tâm và ủng hộ từ mẹ, Vladimir Hoàng như được tiếp thêm động lực trên con đường học tập, nuôi dưỡng ước mơ trở thành nhà ngoại giao xuất sắc hoặc là một bác sĩ giỏi trong tương lai.

Tích cực tham gia các hoạt động

Dù mới tham gia làm mẫu nhí hơn 3 năm nhưng Vladimir Hoàng đã sở hữu nhiều thành tích ở các sàn diễn. Đặc biệt nhất, với vai trò là vedette trong Chương trình “Tết Fashion Show” do nhà thiết kế Tạ Ngọc Hoàng Lan làm tổng đạo diễn năm 2021. Thần thái và phong cách tạo dáng chuyên nghiệp với vẻ đẹp lai đã giúp Vladimir Hoàng được đánh giá là một mẫu nhí tiềm năng và nhận được chứng nhận tham gia trình diễn xuất sắc tại chương trình Tết Fashion Show 2021 do Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Hoàn Kiếm trao tặng.

Hiện nay, mặc dù Vladimir Hoàng dành nhiều thời gian cho việc học nhưng em khẳng định, em vẫn luôn yêu thích nghệ thuật và sẽ duy trì việc tập luyện phù hợp: “Bây giờ, con vẫn học đàn piano 2 buổi/tuần, con nghĩ sau này khi lớn hơn, có nhiều thời gian hơn, con sẽ tiếp tục hoạt động nghệ thuật ngoài những lúc học và làm việc”.

Ngoài giờ học trên lớp Vladimir Hoàng còn có niềm đam mê với bóng rổ

Theo chị Ánh Thuyết, ngoài việc học, chị cũng khuyến khích con tham gia các hoạt động trường lớp để tạo cho con một phong thái tự tin và một môi trường hòa đồng cùng bạn bè. Với tính cách năng động và nhiệt huyết, Klochkov Vladimir Hoàng luôn tham gia hầu hết các hoạt động tại ngôi trường mà cậu bé đang theo học. 

 Vladimir Hoàng (bên trái) trong cuộc thi múa Dân Vũ

Được mẹ phát hiện ra năng khiếu nghệ thuật từ khi chưa đầy 4 tuổi, Vladimir Hoàng đã tham gia rất nhiều lớp học như đàn, hát, múa, nhảy... Vladimir Hoàng được tuyển chọn vào nhóm nhảy của lớp và đã xuất sắc thể hiện tài năng của mình khi đạt giải Nhất trong cuộc thi Dân Vũ của trường. Nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ thầy cô và bạn bè, em không ngần ngại thể hiện hết mình trên sân khấu nhà trường như chơi đàn piano, trình diễn thời trang... 

Lê Phương