Dù có phần thể hiện khá tốt trong 2 tuần thi trước, đại diện của Việt Nam – Ngô Thị Quỳnh Mai đã không thể bước tiếp trong cuộc đua trở thành “Siêu mẫu châu Á’ và đành phải ngậm ngùi nói lời chia tay cuộc chơi.

Trong tập 3 của Asia’s Next Top Model, 12 cô gái còn lại trở về nhà chung. Angie cảm thấy vui mừng khi có được tấm hình tốt nhất của tuần trước. Trong khi đó các cô gái còn lại cảm thấy bất bình với việc Tugs phải ra về quá sớm. 

Đại diện của Việt Nam – Mai Ngô cho rằng Tugs có tố chất và tiềm năng để trở thành một người mẫu hơn Jessica. Jessica bị cô lập ở ngôi nhà chung. Chỉ có duy nhất Sang In đã động viên cô nên tập trung vào cuộc thi. Điều này đã khiến Jessica cảm động và coi Sang In là người bạn thân duy nhất ở nhà chung.

{keywords}
Các cô gái tỏ ra bất bình vì Tugs ra về quá sớm.

Sáng hôm sau, các cô gái thức dậy và nhận được những phần quà bất ngờ – đó chính là bộ sản phẩm đến từ nhà tài trợ chính của chương trình – thương hiệu dầu gội TRESemmé. Tuy nhiên, còn một bất ngờ lớn hơn dành cho họ, đó chính là phần thay đổi diện mạo đã trở nên quen thuộc tại phiên bản Next Top Model trên thế giới. 

Sang In cảm thấy háo hức vì cô đã chờ đợi phần makeover này từ rất lâu rồi. Trong khi đó, Mai Ngô lại tỏ ra sợ hãi với việc phải cắt tóc, cô cho rằng cô không hợp với kiểu tóc đó. Thậm chí, cô còn đùa với những cô gái khác rằng: "Nó xấu quá. Nếu tôi cắt nó, bạn trai tôi sẽ bỏ tôi!".

{keywords}
“Nếu họ cắt tóc tôi, tôi chết mất” – Mai Ngô chia sẻ.

12 cô gái được đưa tới salon Jean Yip Hub bằng những chiếc xe Subaru đời mới sang trọng. Tại đây, họ đã gặp giám đốc sáng tạo của tập đoàn Jean Yip, ông Mervin Wee và nhà tạo mẫu tóc hàng đầu Philippines - Lourd Ramos, người đã đồng hành cùng các thí sinh trong suốt 3 mùa thi ở những phần thay đổi diện mạo. 

Họ đã được nghe Ramos tư vấn về việc “nâng cấp” những kiểu tóc mới sao cho sành điệu, hợp thời trang, cá tính của họ hơn. Khác với những mùa thi trước, trong mùa 4 này, các cô gái không được biết trước mái tóc của mình sẽ thay đổi ra sao trong suốt quá trình làm đẹp. Đa phần họ đều ở trong trạng thái lo lắng, hồi hộp và hoảng sợ. 

Đã có những giọt nước mắt rơi xuống khi chiếc kéo “tàn nhẫn” cắt phăng đi mái tóc dài quen thuộc đã gắn bó với họ bấy lâu nay. Sang In tỏ ra khá thoải mái trước sự thay đổi diện mạo mới của mình, trong khi những cô gái khác khóc lóc một cách đau đớn vì bị cắt tóc. 

Đại diện của Việt Nam – Mai Ngô là người khóc nhiều nhất trong phần thi này. Cô không muốn mái tóc của mình bị cắt ngắn vì nó khiến cô nhớ lại kỉ niệm thưở thơ ấu của mình. Khi còn nhỏ, Mai Ngô cũng đã từng cắt tóc ngắn và bố của cô nói rằng đó là kiểu tóc xấu nhất. Cô không muốn làm trái tâm nguyện của bố trước khi mất, vì vậy cô đã khóc nức nở khiến Kenneth Goh phải dỗ dành, an ủi. 

Angie đến từ nước chủ nhà Singapore cũng khóc khi bị cạo một bên đầu. Tuy nhiên, sau đó cô đã thích thú khi nhìn thấy mình hoàn toàn mới mẻ trong gương. Tuti đến từ Malaysia được ví như một “Rihanna của châu Á”. Điều đặc biệt ở mùa này là có tới 3 cô gái có tạo kiểu khá giống nhau, Jessica, May và Julian. Họ đều có kiểu tóc với mái bằng ở phía trước.

{keywords}
Những giọt nước mắt rơi trên khuôn mặt của các cô gái.

{keywords}
Mai Ngô bật khóc nức nở khi thấy kiểu tóc mới.

Tấm gương cuối cùng được lật mở ra. Mai Ngô nhìn thấy mái tóc mới của mình và cô lại tiếp tục khóc vì tóc quá ngắn. Cô tỏ ra bực mình và khó chịu, đồng thời cũng chia sẻ rằng cô không biết sẽ tạo kiểu ra sao với diện mạo mới của cô.

{keywords}
Mai Ngô phàn nàn về kiểu tóc mới.

Ngày kế tiếp của tuần, các cô gái tham gia buổi chụp hình cùng nhiếp ảnh gia Joel Lim. Tuần này không có thử thách nên điểm thử thách của họ vẫn đang được tính bằng 0. 12 cô gái được trang điểm và làm tóc để chuẩn bị cho chủ đề chụp hình của tuần "Danh thiếp người mẫu".

Gwen tiếp tục chứng tỏ sự thụt lùi của cô khi không thể thoát khỏi hình ảnh của một Beauty Queen (Nữ hoàng sắc đẹp). Mai Ngô gặp rắc rối trong việc xử lý thời gian chụp hình linh hoạt. Cô lo lắng vì không biết mình có bị xếp cuối bảng trong tuần này hay không. Sang In gặp vấn đề về sức khỏe, bị kiệt sức và được đưa tới bệnh viện. 

Điều này đã làm gián đoạn buổi chụp hình của cô. Jessica lo lắng cho sức khỏe của Sang In không thể hoàn thành được buổi chụp hình của tuần. Trong khi Gwen lại vui mừng vì Sang In bị bệnh vì cô cho rằng nếu Sang In ra về thì cô sẽ loại bớt được một đối thủ nữa và tiến gần hơn tới chiến thắng. 

Dù sức khỏe không cho phép nhưng Sang In vẫn quyết tâm quay trở lại buổi chụp hình. Cô được đánh giá cao ở tinh thần chiến đấu và sự cố gắng.

Quay trở lại với phần đánh giá và loại của cuộc thi, tất cả các cô gái đều hồi hộp chờ đợi kết quả. Jessica, Tawan, Sang In nhận được những phản hồi tích cực từ các giám khảo, chuyên gia. Trong khi số còn lại đa phần nhận được những đánh giá không tốt. 

Mai Ngô của Việt Nam đã chia sẻ với BGK rằng cô thấy khó chịu và bực mình với kiểu tóc mới của mình. Cindy nhận xét dáng đứng của Mai Ngô hơi quá đà so với một tấm danh thiếp thể hiện kiểu tóc. 

Chuyên gia tạo mẫu tóc Ramous khuyên cô nên sẵn sàng với những gì cô trải qua, đồng thời cũng không quên động viên cô rằng kiểu tóc của cô rất đẹp. Còn Kenneth nhắc nhở Mai Ngô rằng phải cảm thấy may mắn vì cô không bị cạo trọc.

{keywords}
Đại diện của Hàn Quốc, Sang In đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục.

Đại diện của Hàn Quốc, Sang In đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục và giành được bức ảnh đẹp nhất của tuần cho những nỗ lực, cố gắng của cô trong suốt tuần thi vừa qua, đồng thời nhận được giải thưởng bí mật sẽ được thông báo qua thư của Cindy trong tuần tới. 

3 đại diện đến từ Philippines Julian, Gwen và Alaiza đều có thứ hạng thấp của tuần. Đặc biệt là Gwen, đây đã là tuần thứ 3 liên tiếp cô xếp chót bảng. Tuy nhiên, một lần nữa, may mắn lại mỉm cười với “nữ hoàng sắc đẹp”. Cô nhận được 22 điểm từ BGK, cùng cơ hội để chứng tỏ bản thân mình là một người mẫu chứ không phải một cô hoa hậu đang loay hoay để biến mình thành một người mẫu. 

Đại diện của Việt Nam – Mai Ngô chỉ nhận được 18 điểm và đành ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi. Trước khi ra về, Mai Ngô tỏ ý bất bình với kết quả của BGK. Cô cho rằng đó là một sự lựa chọn sai lầm bởi cách đó 2 tuần, cô luôn là một trong những người dẫn đầu, vì vậy, việc cô ra về là không công bằng.

{keywords}
Mai Ngô ngậm ngùi rời khỏi cuộc đua 'Người mẫu châu Á'.

{keywords}
Cô cảm thấy 'không phục' trước kết quả này.

Như vậy, với việc dừng bước chân ở top 12 của chương trình, Mai Ngô đã trở thành đại diện thứ 4 liên tiếp của Việt Nam không hóa giải được “lời nguyền” đã được mặc định sẵn của Asia’s Next Top Model dành cho cô cũng như các đại diện trước là Thùy Trang, Như Thảo, Celine. 

Trong tập tiếp theo, mâu thuẫn giữa 11 cô gái còn lại ngày càng trở nên căng thẳng hơn. Buổi chụp hình quảng cáo cho hãng xe Subaru chắc chắn sẽ khiến cuộc thi trở nên kịch tính và hấp dẫn hơn. Cùng chờ đón xem ai sẽ là người dừng cuộc chơi, và ai sẽ là người bước một bước gần hơn tới danh hiệu Siêu mẫu Châu Á.

Hoa Nắng