Hãng Xiaomi vừa công bố mẫu xe đạp điện có thể gập gọn rất tiện lợi khi cần di chuyển trên đường phố hoặc khu công cộng đông đúc.

Chiếc xe QiCycle này được thiết kế gọn nhẹ với trọng lượng chỉ14,5 kg và được bán với giá 450USD. Sản phẩm có nhiều màu sắc thời trang dành cho giới trẻ.

{keywords} 

QiCycle là thử sức mới nhất của Xiaomi, vốn xuất thân từ một hãng sản xuất điện thoại nhưng giờ đây muốn mở rộng sang nhiều lĩnh vực sản phẩm khác. Xiaomi còn sản xuất cả thiết bị lọc không khí (có kết nối Internet) cho gia đình, thiết bị đeo, nồi cơm điện và ấm đun nước.

Khi được sạc pin đầy đủ, chiếc xe đạp điện QiCycle có thể di chuyển với tốc độ 45km/h, đủ nhanh để vượt qua các con phố đông đúc. Nhờ kết nối với ứng dụng trên smartphone mà người dùng có thể đo được khoảng cách, tốc độ, vị trí GPS, lượng calo tiêu thụ và nhiều thông số luyện tập khác.

Xe còn tích hợp cảm biến giúp tối ưu năng lượng sử dụng. Điều này có nghĩa khi bạn đặt tốc độ di chuyển mong muốn, xe sẽ báo cho bạn cần phải đạp với lực bao nhiêu để duy trì tốc độ. Tất nhiên, đó chỉ là trong trường hợp xe đạp hết pin.

Hiện mẫu xe đạp điện QiCycle chỉ được bán tại Trung Quốc. Tuy nhiên, Xiaomi có kế hoạch sẽ tung ra sản phẩm ra một số thị trường khác, cũng giống bước tiếp cận của điện thoại trước đây.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)