- Xưởng xe độ Doremi Collection đang phát triển một bộ kit độ "dàn ngoài" dựa trên Honda CB1100 hiện đại.
Mẫu xe độ Lamborghini Aventador độc lạ của DMC
Bản xe độ Bentley Bentayga Bleurion Edition M750 độc đáo
Bản xe độ Ford GT đẹp hoài cổ với tem đấu Martini
Vào thời điểm năm 1981, một chiếc CB1100 R vốn đã có giá gần 4.000 Bảng Anh (tương đương gần 15.000 Bảng theo tỷ giá hiện tại, hay 481 triệu đồng). Ngày nay, những chiếc xe còn "zin" vẫn có giá bán đắt tương tự, trong khi phụ tùng thay thế dành cho chúng đang ít đi từng ngày bởi số lượng sản xuất trước đây vốn đã rất ít. Tuy nhiên với những người mong muốn sở hữu một chiếc xe với dáng CB1100 R, xưởng độ Doremi Collection có thể "chiều lòng" họ.
Nói thêm về dòng xe này, để đáp ứng đủ điều kiện tham gia vào các giải đua sức bền trên Thế giới, kể từ năm 1981 tới năm 1984 Honda đã bán ra dòng CB1100 R với số lượng rất nhỏ. Dựa trên chiếc CB900F vào thời điểm đó, Honda CB1100 R có 4 trái piston siêu bền đường kính 70mm, nâng dung tích xi-lanh lên 1062cc và kèm theo cam độ. Ngoài ra, nó còn có bộ khung cứng hơn và thân xe khí động học. Với trọng lượng 115 mã lực và trọng lượng chỉ hơn 200kg một chút, CB1100 R là một chiếc superbike thực sự vào thời điểm gần 40 năm trước.
Về xưởng xe độ Doremi Collection, nơi đây vốn được biết tới là một hãng độ Kawasaki khá nổi tiếng tại thành phố Kurashiki - Nhật Bản, tuy nhiên xưởng có thể nhận nâng cấp cho mọi dòng xe nội địa khác. Tại triển lãm Tokyo Bike Show vừa được tổ chức, Doremi đã công bố kế hoạch tung ra một gói kit độ để biến kiểu dáng của dòng mô tô hoài cổ Honda CB1100 trở nên giống với chiếc CB1100 R năm nào.
Hiện tại Honda CB1100 đang được bán với các phiên bản gồm bản thường, bản EX bánh căm và bản RS thể thao. Dù gói độ của Doremi có thể lắp được cho bất kỳ phiên bản CB1100 nào, tuy nhiên hãng khuyến nghị khách hàng lựa chọn CB1100RS do phiên bản này vốn đã được trang bị hệ thống phuộc Showa thể thao và phanh monoblock radial Tokico cao cấp ở phía trước. Ngay cả chiếc xe "demo" của Doremi tại Tokyo Bike Show cũng dựa trên cơ sở CB1100RS.
Chi tiết nổi bật nhất và mang tính quyết định trong việc biến kiểu dáng của xe độ CB1100 đời mới trở nên giống CB1100 R cổ điển đó là bộ quây gió vuông vức mang đậm không khí của thập niên 80. Để "giả zin" giống CB1100 R, Doremi Collection thậm chí còn thay cho chiếc xe dàn đèn chiếu sáng và tín hiệu trước vuông vức, cũng như cặp gương hậu mạ chrome đúng theo phong cách của mẫu superbike Honda trong quá khứ.
Ngay cả bình xăng cùng với toàn bộ phần nhựa đuôi phía sau của CB1100 nguyên bản cũng đã được hãng độ Nhật thay thế hoàn toàn, kèm theo hộp đèn hậu vuông vức phía sau. Khách hàng sẽ có thể lựa chọn giữa yên đôi hoặc yên đơn với ốp solo theo phong cách xe đua, tuy nhiên mọi tùy chọn yên xe đều sẽ được bọc da màu đỏ đúng theo màu yên nguyên bản trên CB1100 R.
Hiện tại, hãng xe độ vẫn đang trong quá trình phát triển gói độ này để có thể tung ra thị trường trong thời gian tới. Rào cản cuối cùng mà Doremi phải vượt qua đó là thiết kế cho chiếc xe bộ quây gió ốp hai bên sao cho hiệu quả nhất, do CB1100 làm mát bằng không khí.
Trộm xe Range Rover tiền tỷ rồi gây tai nạn liên hoàn
Thấy chiếc ô tô Range Rover tiền tỷ đậu trên phố, sẵn chìa khóa, Linh chiếm đoạt, trên đường lái xe bỏ trốn anh ta gây tai nạn liên hoàn.
Honda Wave S 110 đời đầu lên đồ 'khủng' của dân chơi Việt
Mặc dù đã bị khai tử từ lâu, nhưng chiếc xe số phổ thông Honda Wave S 110 đời đầu vẫn được khá nhiều biker trong nước yêu thích, đặc biệt độ lại với nhiều món đồ chơi đắt tiền.
Siết chặt ô tô nhập khẩu: Hãng xe nào 'ngư ông đắc lợi'?
Việc ô tô nhập khẩu không được đưa về nước lại tạo điều kiện cho xe lắp ráp trong nước bùng nổ về mặt doanh số.
Nhật Linh (tổng hợp)