Thêm một chiếc máy ảnh cổ Leica được đấu giá thành công. Chiếc máy ảnh này có số sêri 0 có nghĩa là nó là một trong số những chiếc máy ảnh đầu tiên được ra đời với thương hiệu Leica.

Chiếc máy ảnh này được sản xuất từ năm 1923 và mức giá cuối cùng trả cho chiếc máy ảnh được đưa ra trong cuộc đấu giá là 1,89 triệu USD ( tương đương gần 40 tỷ đồng). Với mức giá này Leica 1923 sêri 0 đã trở thành chiếc máy ảnh đắt nhất thế giới gấp hàng chục lần giá trị ban đầu của nó khi xuất xưởng.

Đây chiếc máy ảnh thứ 7 nằm trong số máy ảnh Leica sêri 0, trong năm 1923 chỉ có khoảng 25 chiếc máy ảnh như vậy được sản xuất. Nó là một trong số các dòng máy ảnh đầu tiên được xuất khẩu khỏi nước Đức. Sau phiên đấu giá kéo dài 20 phút chiếc máy ảnh này đã thuộc về một nhà sưu tập châu Á.

Trước đó, kỷ lục về chiếc máy ảnh đắt nhất từng thuộc về chiếc Leica MP2 có giá 402 nghìn USD. Nó được đấu giá vào tháng 5.2010.
Leica là loại máy ảnh cao cấp, sản xuất tại Solms (Cộng hòa Liên bang Đức). Đây là loại máy ảnh được nhiều nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên ưa chuộng vì độ hoàn hảo của chất lượng ảnh. Leica thể hiện sự tinh tế và cả bảo thủ của Đức. Giá bán của Leica khá cao, nhưng nhiều khi, tiền không mua được nhưng chiếc Leica ưng ý.

Dưới đây là hình ảnh phiên đấu giá:



H.M.A
(Theo Lao Động)