Truyền thông địa phương đưa tin, sự cố xảy ra trên chiếc Boeing 737-900 thuộc chuyến bay mang số hiệu 1118 của United Airlines từ Texas đến Florida vào ngày 4/3 vừa qua.

Đoạn video gây sốc được một hành khách ghi lại từ trong cabin cho thấy, động cơ bên trái máy bay bất ngờ tóe lửa dữ dội và bùng sáng bên trong màn đêm.

Hành khách David Gruninger cho biết: “Tôi thấy ánh sáng mạnh, nhấp nháy chiếu qua cửa sổ và nghe như tiếng bom nổ, sau đó là những tia lửa lóe ra ngoài”.

“Xin chào mọi người, chúng tôi vừa phát hiện có một sự cố đã xảy ra bên ngoài máy bay”, một thành viên phi hành đoàn lo lắng nói qua hệ thống liên lạc nội bộ trước khi đoạn video kết thúc.

Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho biết, phi hành đoàn đã báo cáo "sự cố động cơ" vào khoảng 6:55 chiều (giờ địa phương), khoảng 20 phút sau khi cất cánh, theo dữ liệu của FlightAware.

Chiếc Boeing 737-900 của United Airlines ngay lập tức quay trở lại Sân bay Liên lục địa George H. Bush và hạ cánh an toàn vào khoảng 7h20 tối (giờ địa phương).

Hành khách Dorian D. Cerda, người đã quay lại đoạn video cho biết, chiếc máy bay chỉ đi được khoảng 15 phút trong chuyến đi kéo dài 2 giờ tới Fort Myers (bang Florida) khi sự cố xảy ra.

“Chiếc máy bay đang chúi mũi xuống và phi công đang đưa máy bay quay trở lại. Máy bay cũng lắc lư qua lại rất nhiều.”, hành khách Elliot Trexler nói.

May mắn, không có ai bị thương trong sự cố này.

nhmybay ezgifcom video to gif converter.gif

Hãng hàng không United Airlines cho biết trong một tuyên bố: “ Chuyến bay 1118 của United quay trở lại Houston ngay sau khi cất cánh do sự cố động cơ. Chuyến bay đã hạ cánh an toàn và toàn bộ hành khách xuống máy bay bình thường. Chúng tôi đã sắp xếp một chiếc máy bay mới để đưa khách hàng đến điểm đến của họ, khởi hành đi Fort Myers vào tối hôm đó.”

Nguyên nhân vụ cháy động cơ của United Airlines vẫn chưa được tiết lộ. Cục Hàng không Liên bang (FAA) đang tiến hành điều tra cụ thể.