Theo hãng thông tấn CNBC, sự cố được tin xảy ra ngay sau khi chuyến bay mang số hiệu 180 của hãng hàng không Transair cất cánh từ sân bay Honolulu lúc 1h33 (giờ địa phương) hôm 2/7 để lên đường tới phi trường Kahului ở Maui.

{keywords}
 

Truyền thông địa phương đưa tin, viên phi công lái chiếc Boeing 737 đã cố đưa nó quay trở về sân bay Honolulu nhưng rốt cuộc phải hạ cánh xuống nước. Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) xác nhận, máy bay đã đáp khẩn cấp xuống biển Thái Bình Dương với chỉ 2 thành viên phi hành đoàn.

Theo Reuters, lúc khoảng 2h30 cùng ngày, trực thăng của Lực lượng phòng vệ bờ biển Mỹ đã xác định được khu vực có mảnh vỡ máy bay và tìm thấy một thành viên tổ lái đang bám vào đuôi chiếc Boeing xấu số. Phi công còn lại được tìm thấy đang bám phía trên các kiện hàng trôi nổi và đã được thuyền cứu hộ của Sở Cứu hỏa Honolulu vớt đưa vào bờ.

Cả hai phi công đã được trực thăng đưa tới bệnh viện. Nhà chức trách hiện vẫn chưa công bố mức độ nghiêm trọng cũng như tổn thất trong tai nạn. Vụ việc gợi nhắc các sự cố nghiêm trọng xảy ra với các máy bay của hãng Boeing cách đây 2 năm.

Năm ngoái, Ủy ban Thượng mại, khoa học và giao thông của Thượng viện Mỹ đã công bố báo cáo hé lộ, cả Boeing và nhân viên của FAA đã bắt tay bóp méo các kết quả kiểm tra tái chứng nhận máy bay Boeing 737 MAX 8 sau hai vụ tai nạn chết người liên quan đến mẫu máy bay này trong các năm 2018 và 2019, khiến tổng cộng 346 nạn nhân thiệt mạng.

Tuấn Anh

Boeing ngừng hoạt động dòng máy bay 777 sau sự cố cháy động cơ

Boeing ngừng hoạt động dòng máy bay 777 sau sự cố cháy động cơ

Boeing hôm 22/2 xác nhận hàng trăm máy bay dòng 777 của hãng đã ngừng hoạt động trên toàn cầu.

Máy bay Boeing cháy động cơ trên không, mảnh vỡ rơi làm thủng xe hơi

Máy bay Boeing cháy động cơ trên không, mảnh vỡ rơi làm thủng xe hơi

Giới chức Hà Lan cho biết, ít nhất 2 người bị thương do các mảnh vỡ từ động cơ máy bay Boeing rơi phải họ.