RT đưa tin, chiếc Boeing 777-200 số hiệu AC33 chở 285 người gồm 270 khách và 15 thành viên phi hành đoàn đang hành trình từ Vancouver tới Australia thì gặp nhiễu động không khí mạnh trên bầu trời Thái Bình Dương. Máy bay buộc phải hạ cánh xuống sân bay Honolulu.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Cuộc hạ cánh khẩn cấp diễn ra suôn sẻ. Những người bị thương, trong đó có một thành viên phi hành đoàn, là chịu ảnh hưởng của nhiễu động.

"Vấn đề xảy ra khi chiếc Boeing 777-200 đang bay ở độ cao 11.000m cách thành phố Honolulu khoảng 966km. Máy bay hạ cánh bình thường lúc 6h45 (giờ địa phương). 35 người trên máy bay bị thương nhẹ", hãng Air Canada cho biết và thông báo đã sắp xếp nơi ở và ăn uống cho hành khách, chuẩn bị máy bay đưa họ tới Sydney.

{keywords}
Ảnh: BBC

CTV News dẫn lời một nguồn tin cho biết, nhiều người bị thương ở đầu và cổ. Phát ngôn viên của Air Canada khẳng định họ đều đã được kiểm tra sức khỏe.

Theo lời của các nhân chứng, máy bay bị rung lắc dữ dội. "Những ai không thắt dây an toàn đều bị đẩy vọt lên và đập đầu vào khoang hành lý. Nhiều đồ đạc rơi xuống sàn", một hành khách tên là Fais Asad kể lại.

Thanh Hảo