Chiếc máy bay chạy điện của Rolls-Royce mang tên Spirit of Innovation đã hoàn thành chuyến bay đầu tiên vào ngày 15/9. Nó đã bay trong 15 phút tại bãi thử máy bay Boscombe Down của Bộ Quốc phòng ở Wiltshire, Anh.

Xem video: (Nguồn: Rolls-Royce)

 

Spirit of Innovation được vận hành bằng hệ thống truyền động điện 400 kW (500 + hp), với bộ pin dày đặc nhất từng được lắp ráp cho một chiếc máy bay. Hệ thống truyền động này sẽ sản sinh công suất tối đa 750 kW, tương tự như một tay đua Formula E.

{keywords}
Máy bay điện của Rolls-Royce hoàn thành chuyến bay đầu tiên ở Anh. (Ảnh: electrek)

Bằng cách cải thiện hệ thống pin và động cơ, mục tiêu của Spirit of Innovation là đạt tốc độ 480 km/h nhằm đánh bại kỷ lục thế giới do máy bay điện Siemens thiết lập vào năm 2017 với tốc độ 338 km/h.

Spirit of Innovation là một phần trong dự án tăng tốc điện khí hóa máy bay của Anh (ACCEL). Rolls-Royce cho biết sẽ sử dụng công nghệ của dự án này, đồng thời đo hiệu suất của máy bay và dữ liệu thu thập được trên chuyến bay đầu tiên. Từ đó, áp dụng cho máy bay chở khách và các phương tiện bay (eVTOL).

{keywords}
Rolls-Royce có tham vọng cung cấp máy bay chở khách chạy bằng điện. (Ảnh: Electrek)

Theo trang Electrek, trong khi Rolls-Royce vẫn chưa cung cấp mẫu xe điện nào, họ đang tập trung vào sản xuất máy bay và có một lộ trình để tạo ra lượng khí thải carbon bằng 0 vào năm 2030, tiếp đó là tất cả các sản phẩm vào năm 2050. Rolls-Royce Holdings vẫn là một trong những nhà sản xuất động cơ máy bay lớn nhất thế giới.

Rolls-Royce và hãng hàng không Tecnam hiện đang làm việc với Widerøe, hãng hàng không khu vực lớn nhất ở khu vực Bắc Âu, để cung cấp một chiếc máy bay chở khách chạy hoàn toàn bằng điện cho thị trường, dự kiến ​​sẵn sàng cung cấp dịch vụ bay vào năm 2026.

Phương Ánh (theo Electrek)

 Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Hãng xe siêu sang Roll-Royce sản xuất xe tải khổng lồ

Hãng xe siêu sang Roll-Royce sản xuất xe tải khổng lồ

Khác với “người anh em” cùng nhà mang phong cách vương giả Boat Tail, chiếc xe tải MTU của Rolls-Royce mang vẻ ngoài xù xì, đúng chất của một phương tiện khai thác mỏ.