Các kỹ sư Nga đã phát triển được một hệ thống giúp bảo đảm 100% chống được các đầu đạn tìm nhiệt của tên lửa vác vai Stinger và Igla, tờ Rossiiskaya Gazeta đưa tin.

Được đặt tên là Vitebsk, hệ thống mới này sẽ được lắp đặt trên máy bay cường kích (máy bay tấn công mặt đất) Su-25SM3. Su-25SM3 là loại máy bay có khả năng tấn công cao gấp 3 loại Su-25 hiện giờ.

 

{keywords}
 

 

Hệ thống Vitebsk hiện đã được triển khai trên mọi trực thăng có gắn súng máy Ka-52 của Nga và trên máy bay lên thẳng Mil-8 đang được triển khai ở Syria.

Vitebsk đã chứng tỏ độ tin cậy của nó vào tháng 10/2016 khi một trực thăng Mil-8 không hề hấn gì trước một cuộc tấn công của tên lửa chống máy bay vác vai.

Với hệ thống Vitebsk, máy bay cường kích Su-25SM3 có thể tham gia các cuộc hỗn chiến, ngoài nhiệm vụ chính là loại bỏ các mục tiêu trên mặt đất. Việc sử dụng hệ thống định vị vệ tinh GLONASS sẽ cho phép các phi công tiêu diệt mục tiêu trong điều kiện tầm nhìn thấp.

Su-25SM3 được cho là còn mang theo các tên lửa hiện đại và bom thông minh.

Cuối cùng, máy bay mới này sở hữu khoảng rộng về tốc độ, từ gần 1.000km/h xuống 100km/h mà không bị kẹt tốc độ.

Ngày 3/2 vừa qua, một máy bay Su-25 của Nga bị một tên lửa chống máy bay cầm tay bắn hạ trong khi thực hiện sứ mệnh giám sát trên vùng giảm leo thang Idlib ở Syria. Phi công đã thoát ra ngoài nhưng bị phiến quân bao vây trên mặt đất. Sau đó, phi công đã tự nổ tung để tránh bị bắt.

Hoài Linh

Bùng nổ dịch vụ trông hộ vật nuôi dịp Tết

Bùng nổ dịch vụ trông hộ vật nuôi dịp Tết

Trong khi hàng trăm triệu người về quê đoàn tụ với gia đình dịp Tết, thì Wang Mengfan, 27 tuổi, lại có mặt tại cửa hàng vật nuôi của mình chuẩn bị cho mùa cao điểm dịp lễ hội.

Những lẵng hoa tuyệt đẹp theo chủ đề con giáp 2018

Những lẵng hoa tuyệt đẹp theo chủ đề con giáp 2018

Để đón chào năm mới Mậu Tuất 2018, những nghệ nhân cắm hoa ở Singapore đã tạo ra những lẵng hoa tuyệt đẹp theo chủ đề con giáp của năm. Đó là những chú chó được làm từ muôn loại hoa.

Khoảnh khắc máy bay chở khách Nga đâm xuống đất, bốc cháy

Khoảnh khắc máy bay chở khách Nga đâm xuống đất, bốc cháy

Thời khắc chiếc máy bay chỏ 71 ngườ mang số hiệu An-148 của Nga đâm xuống khu vực Moscow hôm 11/2 đã được máy quay an ninh của một ngôi nhà gần hiện trường vụ tai nạn ghi lại.

Phát hiện mỏ vàng, bạc 900 tấn ở Nga

Phát hiện mỏ vàng, bạc 900 tấn ở Nga

Các nhà địa chất tìm kiếm quặng đồng pyrite đã phát hiện được gần 900 tấn vàng và bạc ở nước Cộng hòa Bashkortostan thuộc Nga, Sputnik đưa tin.