Hãng thông tấn Reuters, dẫn lời các quan chức Nepal, cho biết máy bay mất tích là một chiếc DHC-6 Twin Otter thuộc sở hữu của hãng hàng không Tara Air, khởi hành lúc 9 giờ 55 phút sáng (giờ địa phương) ngày hôm nay (29/5) từ thị trấn du lịch Pokhara tới thị trấn Jomsom cách đó khoảng 80 km về phía Tây Bắc. 

Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal cho biết một trực thăng được cử đi tìm kiếm vị trí của máy bay mất liên lạc, song đã phải quay trở lại vì thời tiết xấu.

Một máy bay chở khách của hãng hàng không Tara Air. Ảnh: IndiaTV News

Theo Sudarshan Bartaula - người phát ngôn của Tara Air, chiếc DHC-6 mất liên lạc chở theo 22 người, gồm 19 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn. Giới chức Nepal xác nhận trên máy bay có 16 công dân Nepal và 6 người nước ngoài, trong đó có 4 công dân Ấn Độ và 2 người quốc tịch Đức.

Quan chức cảnh sát Prem Kumar Dani cho biết, một đội cứu hộ và tìm kiếm trên đất liền đã được cử đến khu vực gần đỉnh Dhaulagiri, nơi gần nhất xác định được vị trí của máy bay trước khi mất tích. Đây là đỉnh núi cao thứ 7 thế giới, với độ cao khoảng 8.167m.

Nepal, nơi có 8 trong số 14 đỉnh núi cao nhất thế giới, bao gồm cả đỉnh Everest, thường ghi nhận nhiều vụ tai nạn máy bay do thời tiết thay đổi và nhiều sân bay nằm ở những vị trí khó cất và hạ cánh.

Vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất gần đây tại Nepal diễn ra hồi tháng 3/2018, khi chiếc Bombardier Q400 của hãng hàng không US-Bangla gặp nạn lúc hạ cánh tại sân bay Tribhuvan ở thủ đô Kathmandu, khiến 51 người thiệt mạng và 20 người bị thương.

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh