Một máy bay chở khách loại nhỏ vừa gặp nạn ở vùng vùng viễn đông của Nga, làm 8 người thiệt mạng, báo cáo sơ bộ cho biết. Một em nhỏ được cho là vẫn may mắn sống sót.

Theo Interfax, máy bay lao xuống đất khi nó chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay địa phương tại ngôi làng Nelkan, cách thủ phủ của vùng này là Khabarovsk hơn 1.000 km. Giới chức địa phương cho hay, có 9 người trên máy bay, gồm cả 2 thành viên phi hành đoàn và một em nhỏ 4 tuổi.

Vụ việc xảy ra lúc 1h30 ngày 15/11, giờ địa phương, văn phòng địa phương thuộc Bộ các vấn đề khẩn cấp cho biết.

Chiếc máy bay gặp nạn là loại hai động cơ Let L-410, có khả năng chở tối đa 19 hành khách. Đây là máy bay của hãng Khabarovsk Airlines.

Nhà chức trách hàng không đã mất liên lạc với máy bay khi nó cách sân bay khoảng 2km, báo cáo của Bộ các vấn đề khẩn cấp cho biết.

Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ, xe cứu thương đã được triển khai tới hiện trường vụ việc. Chiếc máy bay bị hư hại do tác động mạnh nhưng không bốc cháy.

Theo Bộ các vấn đề khẩn cấp, máy bay đã có màn hạ cánh khá mạnh xuống một khu rừng sau khi lạc khỏi đường băng 1,5 tới 2 km.

Các chuyên gia hiện đang tìm hiểu 3 nguyên nhân có thể gây ra tại nạn, gồm cả thời tiết, lỗi phi công và trục trặc kỹ thuật. Bộ Giao thông Nga cho hay, Ủy ban hàng không liên bang sẽ tham gia phân tích các nguyên nhân.

Tuy nhiên, một đại diện của cơ quan dự báo thời tiết ở Viễn Đông cho hay, thời tiết lúc đó ổn. "Không có tuyết, gió thổi 3-4m/s, không có sương mù, tầm nhìn tốt".

Một trực thăng y tế đã đưa em nhỏ còn sống tới một bệnh viện ở Khabarovsk hoặc tới Nikolayevsk-on-Amur, cách ngôi làng trên khoảng 500km. Em nhỏ hiện trong tình trạng nguy kịch.

Hoài Linh

Những tai nạn máy bay thảm khốc với người Nga

Những tai nạn máy bay thảm khốc với người Nga

Trong vài năm trở lại đây, nước Nga đã chứng kiến nhiều vụ máy bay thảm khốc liên quan tới công dân Nga hoặc xảy ra tại Nga.

'Điềm gở' báo trước của vụ tai nạn máy bay thảm khốc

'Điềm gở' báo trước của vụ tai nạn máy bay thảm khốc

Trước khi xảy ra những vụ máy bay mất tích đầy thảm khốc là những câu chuyện ngẫu nhiên nhưng lại trùng lặp lạ kỳ khiến nhiều người giật mình kinh hãi.

Bí mật ghê rợn của người sống sót sau tai nạn máy bay

Bí mật ghê rợn của người sống sót sau tai nạn máy bay

Thoát chết, nhưng những người may mắn sống sót sau vụ máy bay đâm xuống dãy núi Andes năm 1972 mang theo mình một bí mật đen tối.