Thông tin trên đã được một phát ngôn viên của lực lượng Không quân Mỹ tại Afghanistan xác nhận. Người phát ngôn này nói thêm rằng, hiện không có “dấu hiệu” nào cho thấy chiếc máy bay bị trúng hỏa lực “của kẻ thù”.

“Một chiếc Bombardier E-11A của Mỹ đã gặp nạn tại tỉnh Ghazni, Afghanistan. Nguyên nhân vụ tai nạn hiện đang được điều tra, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy hỏa lực địch đã gây ra vụ việc này. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin khi có thể”, Đại tá Sonny Leggett cho hay.

{keywords}
Máy bay quân sự Mỹ gặp nạn bí ẩn. Ảnh: CNN/ Không lực Mỹ

Theo Leggett, việc Taliban thừa nhận trách nhiệm với vụ máy bay rơi này là không chính xác.

Trước đó, hãng tin CNN dẫn lời một quan chức Mỹ nói rằng, quân đội nước này đang tiến hành điều tra các báo cáo về một vụ tai nạn máy bay ở tỉnh Ghazni của Afghanistan, nhưng không cho biết chi tiết.

Tham mưu trưởng Không quân Mỹ, Đại tướng David Goldfein cho hay, Mỹ đã mất một máy bay liên lạc Bombardier E-11A do bị rơi tại Afghanistan.

Mạng military.com dẫn phát biểu của Tướng Goldfein tại Trung tâm An ninh Mỹ mới (CNAS) ở thủ đô Washington nêu rõ: "Dường như chúng tôi đã mất một máy bay. Chúng tôi không rõ tình trạng của phi hành đoàn".

Nhiều báo cáo sau đó cho biết, vụ tai nạn máy bay xảy ra tại khu vực mà lực lượng Taliban kiểm soát phần lớn.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper hôm 27/1 cũng cho hay, ông “đã biết tình huống này” nhưng không cho biết thêm chi tiết. Ông khẳng định, Lầu Năm góc sẽ cập nhật thông tin với truyền thông khi sự việc có tiến triển.

Dương Lâm