IBM z10 BC có hiệu năng hoạt động tương đương với 232 máy chủ x86 mà tiết kiệm diện tích tới 83% và giảm mức tiêu thụ điện năng xuống dưới 93%. Bên cạnh đó, dòng máy chủ này có tốc độ xử lý nhanh hơn gần 40%, có dung lượng bộ nhớ lớn hơn 50% và bộ nhớ tối đa lớn hơn 4 lần so với thế hệ mainframe trước đó là IBM z9 BC. IBM z10 BC có thể hỗ trợ 1.000 người dùng e-mail với mức tiêu thụ điện năng chỉ bằng một bóng điện 100 watt.

Máy chủ IBM z10 BC cũng được coi là một trong những máy chủ tập trung linh hoạt nhất cho các ứng dụng doanh nghiệp mới thường chạy trên các hệ điều hành hay sử dụng các ngôn ngữ lập trình khác nhau. Với hơn 130 kiểu cài đặt hiệu suất để chạy các công việc theo yêu cầu (thường xuyên hoặc tạm thời), như hosting (lưu ký) hoặc testing (kiểm thử) ứng dụng, IBM z10 BC cung cấp một hệ thống có khả năng nâng cấp, mở rộng để bắt kịp tốc độ và yêu cầu phát triển kinh doanh. IBM z10 BC còn cung cấp những bộ xử lý chuyên dụng được biết đến như “những động cơ đặc biệt” nhằm mở rộng việc sử dụng máy mainframe cho các ứng dụng phổ thông như SAP, Linux, Java, và nhiều ứng dụng khác nữa. 

Kế thừa các tính năng ưu việt của máy mainframe dành cho doanh nghiệp lớn IBM z10 EC, máy mainframe IBM z10 BC mới có hầu hết những sáng tạo công nghệ của môđen EC – như bộ vi xử lý 4 lõi Enterprise Quad Core z10 kèm theo bộ tăng tốc độ phần cứng và các chức năng mã hóa rất hữu ích cho các ứng dụng thương mại và tài chính.