Chiều sâu của nghệ thuật

Jose luôn tự tìm tòi các phương pháp để in những bức ảnh của chính mình, xem trong thực tế chúng trông như thế nào, và cũng để giới thiệu tác phẩm cho các đối tượng chụp ảnh và những người đã giúp đỡ anh.

Niềm đam mê với ảnh in của Jose bắt nguồn từ hai năm trước, khi anh yêu quá trình in mỹ thuật. “Tôi muốn thử nghiệm in ấn mỹ thuật thường xuyên hơn, vì hình ảnh thật có giá trị sâu sắc và đặc biệt hơn so với kỹ thuật số.”

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất đối với Jose chính là các tệp hình ảnh nguồn của anh tương đối nhỏ, nên anh phải cần một chiếc máy in ảnh thật chất lượng, có thể cung cấp các bản in khổ lớn với độ chi tiết và chất lượng màu cao nhất.

Hiện thực hoá giấc mơ

Trải nghiệm lần đầu tiền của Jose với Epson là vào tháng 11/2015 tại Pháp, khi Jose in 30 bức ảnh trên giấy mỹ thuật mờ tại một cửa hàng ảnh địa phương được trang bị máy in Epson.

“Tôi đã rất ngạc nhiên với thành phẩm được in ra,” anh ấy nói. “Tôi luôn mơ ước được hợp tác với Epson. Tôi rất chi tiết trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày và tôi muốn tạo ra các bản in với chất lượng tốt nhất. Epson đã giúp tôi tạo ra các bản in như vậy.”

Vì vậy, khi Jose đang lên kế hoạch cho triển lãm cá nhân đầu tiên tại Singapore về những người nữ thợ lặn Haenyeo của Hàn Quốc, anh phải đảm bảo rằng mình được làm việc với một chuyên gia in ấn như Epson để truyền tải được linh hồn của những tác phẩm một cách sống động nhất.

{keywords}
 

Nhờ có sự tài trợ của Epson, Jose đã thực hiện được ước mơ của mình. Tại triển lãm Haenyeo được tổ chức tại khách sạn Fullerton của Singapore, chính bức ảnh của Jose có kích thước 150cm x 100cm được in trên giấy Epson Hot Worthy Press và được gắn trên bảng hiển thị Dibond, và ba bức ảnh có kích thước 202cm x 135cm được in trên vải và treo trên khung gỗ.

Máy in Epson SureColor SC-P20070 đã góp phần truyền tải thành công những yếu tố mỹ thuật chứa trong 12 bức ảnh khắc họa cuộc sống của phụ nữ vùng biển Haenyeo ở Jeju, Hàn Quốc. “Tôi muốn tạo ra cái gì đó đặc biệt và gây ấn tượng mạnh. Vì vậy, thay vì trưng bày nhiều bản in nhỏ hơn, tôi đã chọn trưng bày các bản in kích thước lớn và điều đó thật tuyệt vời.”

Được trang bị công nghệ đầu in tiên tiến PrecisionCore MicroTFP, máy in chuyên dụng Epson SureColor SC-P20070 có thể đạt tốc độ in lên đến 17,5 m2/giờ, nén và phun hàng triệu hạt mực với độ chính xác đỉnh cao, mang đến bản in sắc nét và sống động đến từng chi tiết.

Ngoài ra, hệ thống mực in chín màu Epson UltraChrome PRO đảm bảo các bản in rực rỡ với độ đồng đều màu cao và độ bền lâu dài, trong khi đó hệ thống nạp giấy có độ chính xác cao đảm bảo hiệu suất mượt mà và đáng tin cậy.

{keywords}
 

Trên thực tế, Jose đã nhận thấy nhiều giá trị hơn trong ảnh in so với việc nhìn vào ảnh trên máy tính của mình. “Khi ảnh của bạn được in, bạn có thể nhìn rất gần tờ giấy và quét mọi phần của hình ảnh bằng mắt. Thành thật mà nói, tôi chưa từng mong đợi một kết quả hoàn toàn tốt như vậy. Sự tương phản, thậm chí là đơn điệu, được tạo rất tốt. Các chi tiết, sự hoàn hảo và bề nhìn trơn mượt rất đẹp. Đây thực sự là sản phẩm mỹ thuật cao cấp mà Epson đã đem đến cho tôi.”

Quan trọng hơn, kết quả mà Jose đạt được với Epson SureColor SC-P20070 đã xóa tan mọi nghi ngờ khi chuyển tác phẩm của mình thành bản in khổ lớn.

“Tôi hy vọng được làm việc với Epson cho các triển lãm sắp tới của tôi và tìm hiểu khả năng xuất bản một cuốn sách ảnh sưu tập phiên bản giới hạn với giấy mỹ thuật hoặc giấy thủ công.” Jose chia sẻ đầy hi vọng.

Thúy Ngà