Để được sử dụng nước sạch, an toàn, nhiều gia đình có xu hướng dùng các thiết bị lọc nước. Tuy nhiên sử dụng thiết bị nào, công nghệ nào lại là băn khoăn của phần đông người tiêu dùng.

Trong chương trình nước sạch và Vệ sinh môi trường của UNICEF thực hiện cho thấy, có đến 21% khu dân cư Việt Nam đang sử dụng nguồn nước nhiễm kim loại nặng cũng như bị ảnh hưởng bởi nhiều nguồn ô nhiễm khác nhau. Hà Nội nằm trong danh sách 10 tỉnh, thành có nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh và an toàn cho việc sử dụng ăn uống.

Hiện nay, công nghệ lọc sử dụng mạng thẩm thấu ngược RO là công nghệ phù hợp và phổ biến trên thị trường vì có thể loại trừ phần lớn các kim loại nặng cũng như nguồn ô nhiễm. Nước sau quá trình lọc RO 5 cấp tiêu chuẩn, nước đầu ra thường đạt độ tinh khiết có thể uống trực tiếp và sử dụng ngay mà không cần đun sôi hay lọc tiếp.

Một trong những yếu tố lựa chọn sản phẩm máy lọc nước RO là công nghệ màng lọc RO được áp dụng cho sản phẩm. Bởi vì, trong công nghệ lọc RO, tỉ lệ thu hồi nước tinh khiết hay tỉ lệ giữa nước tinh khiết và nước thải loại bỏ quyết định đến độ bền của các lõi lọc cũng như chi phí vận hành, thay thế lõi lọc. Với các dòng sản phẩm sử dụng công nghệ RO thông thường, tỉ lệ thu hồi nước tinh khiết là 1:3 và sau một thời gian sử dụng tỉ lệ này suy giảm đáng kể.

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện loại máy lọc nước sử dụng công nghệ RO mới là RO Side Stream của A.O Smith - nhà cung cấp hàng đầu về công nghệ lọc nước từ Mỹ.

{keywords}

Màng lọc thẩm thấu ngược RO - Side Stream đã được cấp bằng sáng chế độc quyền

Màng lọc thẩm thấu ngược (RO) công nghệ Side Stream được cấp bản quyền sáng chế độc quyền tại Mỹ giúp nâng cao hiệu suất sử dụng và kéo dài tuổi thọ lõi lọc. Màng lọc này loại bỏ 99,9% kim loại nặng (Asen, chì, thủy ngân…) và các vi khuẩn có hại. Ngoài tính năng nổi trội đó, màng lọc RO - Side Stream với tỉ lệ thu hồi nước tinh khiết so với nước thải là 1:1 sẽ mang lại thêm cho người sử dụng 66% nước tinh khiết - giảm 56% nước thải, giúp tuổi thọ lõi lọc kéo dài hơn 1,5 lần so với các máy lọc nước RO thông thường.

{keywords}

 Công nghệ RO - Side Stream mang lại nhiều lợi ích vượt trội

Toàn bộ các sản phẩm máy lọc nước A. O. Smith đều được Hiệp hội an toàn thực phẩm và nước uống quốc tế (NSF-National Sanitary Foundation International) của Mỹ kiểm tra và chứng nhận đạt chuẩn NFS/ANSI 58 và 42. Cụ thể đó là chứng nhận về sản phẩm có cấu trúc bền vững, sản phẩm mang lại nguồn nước tinh khiết và có khả năng lọc đúng như cam kết của nhà sản xuất và là sản phẩm sử dụng nguyên vật liệu đạt chuẩn an toàn thực phẩm.

NFS là một trong ba tổ chức giám định độc lập, phi Chính phủ, phi lợi nhuận uy tín toàn cầu (bên cạnh WQA - Water Quality Association Tổ chức phi lợi nhuận uy tín hàng đầu thế giới về kiểm tra chất lượng nước quốc tế và UL - Underwriters Laboratories Tổ chức chứng nhận của Mỹ).

{keywords}

 Máy lọc nước A. O. Smith

Theo đại diện A. O. Smith, A. O. Smith mang đến cho gia đình bạn một chuẩn mực mới về nước tinh khiết, chi phí vận hành thấp và hiệu quả cao so với nước đóng chai, giảm tác động đến môi trường do việc sử dụng chai nhựa. Và quan trọng, dùng nước lọc sẽ giúp cho các nước uống như trà, café, nước sinh tố và thức ăn nấu nướng hàng ngày an toàn và ngon hơn.

Thúy Ngà