Sunhouse là thương hiệu đồ gia dụng quen thuộc với người Việt, đặc biệt khi nhắc đến những sản phẩm nhà bếp như nồi inox, chảo chống dính, nồi cơm điện… Những năm gần đây, Sunhouse còn ghi dấu bởi sự chuyển mình mạnh mẽ sang lĩnh vực công nghệ với những sản phẩm chất lượng cao. Nổi bật trong số đó là máy lọc nước R.O, điều hòa không khí, máy lọc không khí...

{keywords}
 

Theo thông tin chính thức từ BTC chương trình, kết quả từ vòng sơ loại vào chung kết là do 100% khách hàng bình chọn dựa trên các tiêu chí của BTC. Đặc biệt, sản phẩm đó phải mang công nghệ mới, nổi bật, khẳng định được xu hướng của năm 2021.

Với sản phẩm máy lọc nước, Sunhouse đang là thương hiệu nằm trong top đầu thị trường nội địa (chiếm 20% thị phần). Đáp ứng những yêu cầu của giải thưởng Tech Awards 2021, sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn bởi khả năng khai thác tối đa công nghệ R.O lọc sạch tinh khiết, có chất lượng nguồn nước đầu ra đạt Quy chuẩn Quốc gia về chất lượng nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai QCVN 06-1:2010/BYT.

“Ngoài ra, sản phẩm còn nổi bật bởi công nghệ block 360 độ làm lạnh. Ưu điểm của công nghệ này là cho nước lạnh sâu tới 6 độ C - gấp 2,5 lần công nghệ làm lạnh bằng chip và dung tích nước lớn tới 2 lít - gấp 2 lần máy lọc nước thông thường. Sử dụng block làm lạnh còn giúp máy chạy bền hơn, nâng cao tuổi thọ máy lọc nước”, đại diện Sunhouse nói.

{keywords}
 

 

{keywords}

 

Khi được hỏi về chiến lược “bình dân hóa” sản phẩm máy lọc nước, tiếp cận nhiều khách hàng nhất có thể, Shark Phú (ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse) khẳng định: “Sunhouse đã nằm trong nhóm dẫn đầu thị trường lọc nước từ khoảng 5 năm nay. Từ năm 2016, sau khi cho ra mắt Máy lọc nước tích hợp nóng lạnh đầu tiên trên thị trường thì Sunhouse đã ngay lập tức trở thành 1 trong 3 thương hiệu bán chạy nhất.

Hiện tại, hệ sinh thái sản xuất của Sunhouse có thể đáp ứng gần như 90% cấu thành nên một sản phẩm máy lọc nước, từ khung vỏ đến lõi lọc. Doanh nghiệp cũng đã có kế hoạch nâng cao năng suất và mở rộng quy mô sản xuất với nhà máy R.O ở phía Nam. Chỉ có tự chủ sản xuất mới quản trị được bài toán về giá thành và đáp ứng nhu cầu của phần đông khách hàng”.

Chính điều này đã góp phần làm nên những lá phiếu bình chọn của người tiêu dùng đưa máy lọc nước Sunhouse vào vòng chung kết Tech Awards.

{keywords}
 Ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse

Việc cạnh tranh ở một giải thưởng về công nghệ lớn như Tech Awards và lọt thẳng vào vòng chung kết cho thấy khả năng cạnh tranh của Sunhouse không hề thua kém những thương hiệu quốc tế nổi tiếng trong ngành hàng điện tử điện lạnh.

Theo thông tin từ BTC Tech Awards 2021, vòng chung kết diễn ra từ 9h ngày 7/12 đến 12h ngày 30/12. Khác với việc lấy 100% kết quả bình chọn từ độc giả ở vòng sơ loại, thứ hạng trong vòng chung kết Tech Awards 2021 được tính dựa trên 40% bình chọn của độc giả và 60% điểm còn lại là đánh giá từ Ban giám khảo - những chuyên gia, nhà báo công nghệ uy tín tại Việt Nam.

Chuyên gia công nghệ Phạm Hồng Phước nhận định, tỷ lệ điểm 40/60 từ người dùng và ban giám khảo chuyên môn là thỏa đáng và tạo được giá trị của một giải thưởng công nghệ toàn diện.

Lệ Thanh