1a.jpg
Sony Tablet S giảm từ 500 USD xuống 400 USD.

Trên trang web của Sony, Tablet S kích cỡ 9,4 inch dung lượng 16 GB hiện chỉ còn 400 USD, trong khi bản 32 GB là 500 USD. Một số chuyên gia phân tích cho rằng động thái này của Sony là một dấu hiệu xấu cho thị trường tablet chạy hệ điều hành Android. Nó dù chưa đủ để thể hiện sự khó khăn trong việc thu hút khách hàng của các tablet "không phải iPad", nhưng cũng khiến người ta thắc mắc rằng vì sao Sony từng rất tự tin với máy tính bảng đầu tiên của họ lại phải hạ giá thiết bị chỉ sau vài tháng bán ra.

Khi mới được công bố (tháng 9/2011), giá bán của Sony Tablet được cho là cao so với mặt bằng chung, chưa kể việc hãng điện tử Nhật gia nhập thị trường muộn hơn một năm. Tuy nhiên, Howard Stringer, CEO của Sony, giải thích: "Chúng tôi muốn chứng minh rằng điều quan trọng không phải là ai sản xuất đầu tiên, mà là ai làm ra nó tốt hơn. Thị trường máy tính bảng rất đông đúc nhưng lại không phong phú".

Sarah Rotman Epps, chuyên gia phân tích của Forrester, nhận định Tablet S và P cho thấy "những đổi mới thực sự trong thiết kế phần cứng" nhưng giá bán sẽ làm chùn bước khách hàng. Còn người tiêu dùng lại hy vọng những sáng tạo trong thiết kế của Sony Tablet sẽ chiếm được vị trí nhất định trong lĩnh vực máy tính bảng khi mà các hãng khác đã thất bại khi cố chạy đua về cấu hình, giá cả và dường như họ cho ra đời sản phẩm chỉ để tranh chức á quân.

Sony Tablet S khi mới được nhập về Việt Nam có giá lên tới 850 USD, còn hiện nay đang được bán tầm 550 USD (11 triệu đồng).

Theo VnExpress