Tháng 4/2021, Mazda CX-3 và CX-30 được Thaco bổ sung vào danh mục sản phẩm để phủ kín các dòng SUV mang đến lựa chọn đa dạng cho người dùng. Mặc dù đã qua 4 tháng, nhưng hiện nay doanh số Mazda CX-3 không được như kỳ vọng của hãng xe Nhật Bản.

Do đó, lượng xe Mazda CX-3 lướt cũng không có trên sàn xe cũ và chiếc xe trong bài viết này có thể coi là đầu tiên đã qua tay người dùng.

Mazda CX-3 chạy 1.900km lỗ tiền ra biển

Mazda CX-3 siêu lướt đầu tiên lên sàn xe cũ, người dùng lỗ nguyên tiền ra biển - Ảnh 1.

Mazda CX-3 2021 lên sàn xe cũ. Ảnh Văn Ba.

Ở thị trường Việt Nam, Mazda CX-3 được phân phối chính hãng với 3 phiên bản cùng mức giá dao động từ 639 - 719 triệu đồng. Đáng nói, mỗi phiên bản của Mazda CX-3 đã tăng 10 triệu đồng so với hồi đầu ra mắt.

Đây là mức giá khá cao của mẫu xe bị nhiều người dùng coi là Mazda 2 phiên bản gầm cao. Trong khi đó, cùng phân khúc có rất nhiều lựa chọn như MG ZS, Ford EcoSport, Hyundai Kona hay Kia Seltos… Do đó, Mazda CX-3 không thực sự được lòng khách hàng Việt.

Mazda CX-3 siêu lướt đầu tiên lên sàn xe cũ, người dùng lỗ nguyên tiền ra biển - Ảnh 2.

Mazda CX-3 mới chạy hơn 1.900km. Ảnh Văn Ba.

Mới đây, đã có một salon xe cũ chào bán Mazda CX-3 2021 với mức giá cũng rất ngỡ ngàng. Theo chủ nhân bài viết, chiếc Mazda CX-3 thuộc phiên bản tầm trung Luxury hiện mới chạy được hơn 1.900km và còn rất mới. Mẫu SUV đô thị này hiện mang biển Hải Phòng.

Được biết, salon này đang rao bán Mazda CX-3 với giá 679 triệu đồng, tức bằng giá niêm yết xe mới hiện nay. Như vậy, theo mức giá trên chiếc Mazda CX-3 này đã lỗ 95 triệu đồng bởi để lăn bánh xe ở Hải Phòng, người dùng phải bỏ ra 774 triệu đồng.

Mazda CX-3 siêu lướt đầu tiên lên sàn xe cũ, người dùng lỗ nguyên tiền ra biển - Ảnh 3.

Chi phí lăn bánh xe Mazda CX-3 2021. Ảnh Hữu Đăng.

Đó là chưa kể giá mua xe vào của salon xe cũ này từ tay chủ cũ thực sẽ còn thấp hơn đến 40-50 triệu đồng. Do đó, mức lỗ thực tế của người dùng có thể lên đến hơn trăm triệu đồng sau 1.900km lăn bánh Mazda CX-3.

Mazda CX-3 siêu lướt đầu tiên lên sàn xe cũ, người dùng lỗ nguyên tiền ra biển - Ảnh 4.

Mazda CX-3 được coi là Mazda 2 nâng gầm. Ảnh Văn Ba.

Ở Việt Nam, Mazda CX-3 2021 là mẫu SUV cỡ nhỏ được phát triển trên triết lý thiết kế Kodo dựa trên Mazda 2. Do đó, kích thước của xe không quá ấn tượng với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.275 x 1.765 x 1.535 (mm), trục cơ sở đạt 2.570 mm.

Ngoại hình của mẫu CX-3 khá thô với phần ốp nhựa xung quanh để giống các đối thủ, cụm đèn trước giống CX-5 đời cũ chưa thực sự bắt mắt.

Nội thất xe Mazda CX-3 2021. Ảnh Văn Ba.

Khoang nội thất Mazda CX-3 2021 không khác nhiều Mazda 2 với không gian khiêm tốn. Chiếc SUV cỡ nhỏ này có màn hình cảm ứng 7 inch hô trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto, phanh tay điện tử và tính năng giữ phanh tự động, hệ thống điều hòa tự động.

Đáng tiếc, với Mazda CX-3 Luxury, xe không có gói an toàn i-Activsense như bản cao cấp.

Theo công bố, Mazda CX-3 2021 sử dụng động cơ xăng SkyActiv-G 1.5L, hút khí tự nhiên cho cả 3 phiên bản với công suất cực đại 110 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Ghép nối với động cơ là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Nguyên nhân chiếc Mazda CX-3 lên sàn xe cũ chưa được tiết lộ, nhưng đây có thể coi là mức giá cao bởi trong phân khúc này còn rất nhiều sự lựa chọn giá rẻ, thiết kế hấp dẫn hơn.

Theo Dân Việt

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Mazda 3 Deluxe lướt lên sàn xe cũ, chủ xe "bay" ngay hơn 120 triệu đồng

Mazda 3 Deluxe lướt lên sàn xe cũ, chủ xe "bay" ngay hơn 120 triệu đồng

Mazda 3 Deluxe sản xuất năm 2020 mới chạy 6.000 km hiện đang được rao bán với mức giá hơn 650 triệu đồng, đắt gần ngang Kia Cerato bản “full” mới chưa lăn bánh hiện nay.