Sáng 13/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và kêu gọi các doanh nghiệp chung tay, sẻ chia với Hà Nội trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng UBND TP. Hà Nội 40 tỷ đồng, trong đó Ngân hàng TMCP Quân đội tiếp tục đóng góp 20 tỷ đồng, chung tay cùng Thủ đô đẩy lùi dịch bệnh.  

{keywords}
MB tham gia Đoàn công tác của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, trao tặng hỗ trợ cho UBND TP. Hà Nội.

Ông Trần Minh Đạt - Phó Tổng Giám đốc MB cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc sớm đưa vắc xin phòng Covid-19 đến mọi người dân, với mong muốn được chung tay cùng toàn xã hội, MB tiếp tục đồng sức đồng lòng hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

“Trong bối cảnh dịch bệnh, chúng tôi thực hiện các biện pháp an toàn tối đa cho khách hàng và CBNV đang làm việc tại hơn 300 điểm giao dịch của MB, đảm bảo các hoạt động kinh doanh của MB vẫn diễn ra bình thường, không bị gián đoạn”, ông Trần Minh Đạt cho hay.

Ông Đạt cũng cho biết, trong quý III/2021, MB sẽ trao tặng Bộ Y tế 1 triệu chiếc khẩu trang 3M trị giá 40 tỷ đồng.

Đến thời điểm này, MB Group đã dành 180 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19, trong đó ủng hộ Hà Nội 30 tỷ đồng, góp 60 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng Covid-19 , ủng hộ Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM 10 tỷ đồng, góp kinh phí mua khẩu trang cho Bộ Y tế hơn 50 tỷ đồng và các hoạt động ủng hộ, hỗ trợ khác như: hỗ trợ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, hỗ trợ kinh phí chống dịch cho các Ủy ban MTTQ Việt Nam của tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Dương…

Bên cạnh đó, nội bộ MB Group cũng phát động chiến dịch "Một đồng cũng quý" trên nền tảng nhân đạo số - iNhandao, thu hút trên 15.000 cán bộ nhân viên chung sức chống dịch và lan tỏa mạnh mẽ tới cộng đồng.

MB là ngân hàng có nhiều giải pháp sáng tạo, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp như miễn, giảm lãi suất, lãi treo đối với nhóm khách hàng cơ cấu nợ do ảnh hưởng Covid-19.

MB tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng giao dịch trên kênh số thông qua App MBBank và Biz MBBank với nhiều tính năng mới, hạn chế tối đa các giao dịch tiền mặt qua kênh truyền thống như: Payroll online, Chuyển tiền quốc tế online, Giải ngân/Bảo lãnh online, thanh toán 24/7 bằng mã Viet QR trên App MBBank...

Xuân Thạch