Tuyển Pháp công bố đội hình kỳ FIFA Days tháng 10, cho 2 trận gặp Israel (1h45 ngày 11/10) và Bỉ (1h45 ngày 15/10) tại Nations League vào giữa tuần, với sự vắng mặt của đội trưởng Kylian Mbappe.

HLV Didier Deschamps giải thích, ông quyết định không gọi Mbappe ở đợt tập trung lần này sau khi trao đổi với ngôi sao Real Madrid và cả 2 thống nhất rằng, để anh ở lại CLB để phục hồi thể lực là lựa chọn tốt nhất sau khi dính phải chấn thương trước đó.

Mbappe EFE.jpg
Mbappe mang tiếng xấu, vắng mặt ở ĐT Pháp nhưng vẫn đá bình thường cho Real Madrid. Ảnh: EFE

Ban đầu, Mbappe dự kiến phải nghỉ thi đấu 3 tuần, nhưng anh hồi phục thần kỳ, trở lại sau 5 ngày. Kết quả, cựu tiền đạo PSG xuất phát ngay từ đầu trận Real Madrid 2-0 Villarreal đêm qua, sau khi vào sân từ ghế dự bị ở chuyến làm khách thua Lille 0-1.

Diario AS cho biết, vị thuyền trưởng tuyển Pháp hết sức ngạc nhiên trước việc Mbappe tham gia chơi cho Real Madrid như vậy, thay vì đáng ra phải nghỉ ngơi.

Cựu tiền đạo MU và tuyển Pháp, Patrice Evra cho rằng, tuyển Pháp không triệu tập Mbappe lên đợt này vì không muốn làm mích lòng sếp bự của Real Madrid.

Nếu bạn gọi Mbappe lên và cậu ấy bị thương, bạn sẽ làm hỏng mối quan hệ với Florentino Perez (Chủ tịch CLB Real Madrid – PV)”.

Trong khi đó, Walid Acherchour của RMC Sport dùng những lời nặng nề với Mbappe: “Thông điệp của Kylian Mbappe rất rõ ràng: cậu ấy ưu tiên Real Madrid.

Là đội trưởng tuyển Pháp mà lại như vậy, thật tệ hại. Didier Deschamps đã loại những cầu thủ không hoàn toàn tận tâm với Gà trống Goulois. Những đặc quyền của Mbappe ở tuyển Pháp đang bắt đầu trở nên quá đáng”.