Real Madrid mở màn La Liga bằng trận hòa Mallorca 1-1, và HLV Carlo Ancelotti nói về sự thiếu cân bằng, cũng như yêu cầu toàn đội hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn.

Nhà cầm quân người Italy cũng không quá hài lòng với chiến thắng 3-0 trước Valladolid trên sân nhà Bernabeu, sau gần một giờ đồng hồ bế tắc.

Mbappe Real Madrid Las Palmas 1 1.jpg
Mbappe có 9 lần dứt điểm trước Las Palmas

Trong trận đấu muộn nhất vòng 3 giải bóng đá hàng đầu Tây Ban Nha, những vấn đề lặp lại và Real Madrid chật vật hòa Las Palmas 1-1.

Ở Gran Canaria, đội ĐKVĐ La Liga đá kém đến mức Ancelotti phải đưa ra rất nhiều điều chỉnh nhân sự và lối chơi.

"Trận đấu diễn ra chậm, thiếu cơ động và bóng đến các tiền đạo khi các khoảng trống đã bị đóng kín", Carletto giải thích.

Ancelotti tiếp tục: "Không có bóng, chúng tôi khó có thể chặt chẽ, chúng tôi để lại khoảng trống giữa các tuyến.

Mọi thứ ít nhiều đã xảy ra từ trận Mallorca. Tôi chưa thấy sự cải thiện trong đội. Chúng tôi phải tìm kiếm một giải pháp nhanh chóng và tôi tin rằng chúng ta sẽ tìm ra nó".

Một trong những vấn đề của Real Madrid liên quan đến Kylian Mbappe, người ghi bàn trong trận Siêu cúp châu Âu nhưng mờ nhạt tại La Liga.

Theo Opta, trong 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu, Mbappe là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất, có chênh lệch lớn nhất giữa chỉ số bàn thắng kỳ vọng và bàn thắng thực tế.

Ancelotti Real Madrid Las Palmas.jpg
Ancelotti tuyên bố sẽ sớm tìm ra giải pháp

Mbappe tung ra 9 lần dứt điểm trước Las Palmas, với chỉ 2 pha chính xác. Sau 3 vòng, tiền đạo người Pháp sút bóng 17 lần, bàn thắng kỳ vọng 1,8 (xG), nhưng chưa ghi bàn.

Trước vấn đề Mbappe, Ancelotti cho rằng bản thân ông phải là người đầu tiên chịu trách nhiệm mà không phải cầu thủ.

"Tôi phải rõ ràng hơn trong chiến lược, mang lại sự rõ ràng cho các cầu thủ", Carletto thừa nhận. "Tôi phải tìm ra giải pháp. Cầu thủ không thể tìm kiếm điều đó.

Khi có vấn đề, HLV phải chịu trách nhiệm tìm ra giải pháp. Tôi nghĩ mình phải tìm kiếm giải pháp để toàn đội có thể chơi tốt và vững chắc trở lại".

Cuối tuần này, Real Madrid có trận tiếp Betis (2h30 ngày 2/9) và Ancelotti tin rằng tình hình sẽ khác. "May mắn thay, 3 trận đấu này đã cho tôi thấy nhiều điều chưa ổn và đó là lúc chúng tôi phải tìm cách cải thiện".