Pháp đấu Ba Lan vòng 1/8 World Cup 2022 đã diễn ra mà không có bất ngờ nào, khi chiếc vé tứ kết thuộc về đội mạnh hơn.

Mbappe có kỳ World Cup bùng nổ, đang dẫn đầu Vua phá lưới tại Qatar với 5 bàn thắng

Kylian Mbappe chính là ngôi sao lớn nhất của trận đấu, với 1 pha kiến tạo cho đàn anh Giroud mở tỷ số, trước khi ghi cả 2 bàn còn lại đưa Pháp vào tứ kết World Cup và sẽ gặp Anh, đội cũng thị uy sức mạnh với thắng lợi 3-0 trước Senegal ở cặp đấu sau đó.

Với 2 bàn tung lưới Ba Lan, có nghĩa Mbappe hiện đã có 5 bàn tại World Cup 2022 đang diễn ra tại Qatar, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Điều đáng kể, sau 2 kỳ World Cup góp mặt, Mbappe hiện cũng đã có 9 bàn – ngang với Messi và hơn Ronaldo 1 bàn!

Không chỉ vậy, trong số 9 bàn ấy, tay săn bàn 23 tuổi của tuyển Pháp có đến 5 bàn tại vòng loại trực tiếp World Cup. Có nghĩa, ngoài Pele (6 bàn), chỉ có Mbappe làm được điều này trước tuổi 24!

Chia sẻ sau trận Pháp 3-1 Ba Lan, Mbappe cho hay, anh đang tận hưởng từng giây phút một kỳ World Cup trong mơ của mình. Anh cũng tiết lộ lý do để bùng nổ tại Qatar.

Đây là World Cup trong mơ của tôi và tôi rất vui khi có mặt tại đây (Qatar). Tôi đã chuẩn bị suốt mùa giải để sẵn sàng cho ngày hội này.

Tôi không nói chuyện với truyền thông ở các trận vòng bảng, là vì tôi chỉ cần tập trung vào World Cup 2022, vào thứ bóng đá của tôi. Đó là cách tôi hành động.

Chân sút tuyển Pháp sẽ là lứa cầu thủ kế cận tiếp theo đầy xứng đáng của những Messi, Ronaldo, Lewandowski

Tôi ở đây để tập trung cùng tuyển Pháp vô địch World Cup một lần nữa. Tuy nhiên, còn lâu chúng tôi mới đạt mục tiêu đi hết hành trình chinh phục ấy. Thách thức phía trước chính là trận tứ kết và đó là những gì chúng tôi sẽ tập trung vào lúc này”.

Theo HLV trưởng Ban Lan, Michniewicz, Kylian Mbappe chính là người kế nhiệm tiếp theo của những Messi, Ronaldo và Lewandowski đang đi dần cuối về sự nghiệp.

Ai đó sẽ tiếp nối thời của Messi, Ronaldo, Lewandowski và tôi nghĩ, Mbappe sẽ là người xuất sắc nhất trong nhiều năm nữa. Cậu ấy đã làm tổn thương Ba Lan. Khi đấu với Pháp, bạn cần phải có 2 cầu thủ đeo bám Mbappe mọi lúc. Nhưng điều đó cũng vẫn không thể ngăn cản được cậu ấy…”.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!