Trong ngày tuyển Pháp có chiến thắng kỷ lục 14-0 trước Gibraltar, Mbappe cũng lập thành tích để đời của riêng mình với 3 bàn thắng cùng hat-trick kiến tạo.

mbappe hat trick.jpg
Mbappe đạt mốc 300 bàn thắng trong sự nghiệp nhanh hơn hẳn cả Messi lẫn Ronaldo

Trận đấu cũng đánh dấu chân sút của PSG chạm mốc 300 bàn thắng trong sự nghiệp, ở tuổi 24, chính xác là 24 tuổi 10 tháng 29 ngày (Mbappe sinh ngày 20/12/1998). Đây là điều mà Messi và Ronaldo đều không đạt được ở độ tuổi tương tự.

Cụ thể, Messi cán mốc 300 bàn lúc 25 tuổi 4 tháng và 3 ngày, còn Ronaldo thì chậm hơn (27 tuổi).

Mbappe tỏ ra khiêm tốn trước cột mốc ấn tượng, cũng như bày tỏ muốn đạt được thành tích ghi bàn khủng như Messi, Ronaldo:

Tất nhiên tôi rất vui khi cán mốc lịch sử này (300 bàn).  Nhưng đó chỉ là một phần của quá trình.

Mọi người đều biết là có một số cầu thủ đã ghi 800 bàn, thậm chí là 850 bàn trong sự nghiệp của họ. Tôi cũng muốn đạt được điều tương tự…”.

mbappe messi 3.jpg
Chân sút PSG luôn dành cho Messi sự tôn trọng và khiêm tốn muốn học hỏi đàn anh

Đội trưởng tuyển Pháp, những người thua Argentina ở chung kết World Cup 2022, cũng ‘chốt’ một câu về người chiến thắng Quả bóng vàng năm nay: Anh ấy, Lionel Messi hoàn toàn xứng đáng!

Mbappe cho biết, bản thân tin rằng Messi sẽ giành Quả bóng vàng ngay sau khi Argentina vô địch thế giới trên đất Qatar:

Messi xứng đáng với Quả bóng vàng 2023. Vào ngày 18/12 năm ngoái, lúc Argentina vô địch World Cup, tôi đã biết anh ấy chiến thắng Quả bóng vàng.

Tôi đã có một mùa giải tuyệt vời, tương tự Haaland cũng vậy. Nhưng khi bạn vô địch World Cup, điều đó sẽ tạo nên sự khác biệt”.