Tay săn bàn 23 tuổi có màn trình diễn nổi bật trong chiến thắng 2-1 của PSG ngay trên sân Juventus. Mbappe là người mở tỷ số và sau đó kiến tạo để Nuno Mendes mang trọn 3 điểm về cho đội nhà.

Mbappe phá kỷ lục của Messi, trở thành cầu thủ trẻ nhất cán mốc 40 bàn thắng tại Cúp C1

Siêu phẩm cháy lưới Juventus ở lượt về là bàn thắng thứ 7 của Mbappe tại Champions League mùa này. Đó cũng là bàn thứ 40 trong sự nghiệp của chân sút tuyển Pháp tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Theo ghi nhận từ tài khoản chính thức của UEFA Champions League, Mbappe đã phá kỷ lục của Messi, trở thành người trẻ nhất đạt mốc này (23 tuổi tuổi 317 ngày). Trước đó Messi giữ thành tích này (24 tuổi 130 ngày), trong những năm đầu chơi cho Barca.

Điều thú vị, chính Messi là người kiến tạo để Mbappe lập công, phá kỷ lục của chính anh.

Tổng kết chung sau vòng bảng Cúp C1 mùa này, Mbappe chính là cầu thủ đóng góp nhiều bàn thắng nhất khi liên quan trực tiếp 10 bàn (7 bàn cùng 3 kiến tạo).

Bộ ba Messi, Neymar và Mbappe cho thấy lợi hại nhất hiện nay khi liên quan tới 23 bàn thắng ở chiến dịch Champions League đang diễn ra. Cụ thể, ngoài con số dẫn đầu của Mbappe thì Messi có 4 bàn 4 kiến tạo, Neymar 2 bàn và 3 kiến tạo.

Dù vậy, có hơi oái oăm một chút khi PSG không thể kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu, mà để thuộc về Benfica dù cùng 14 điểm nhưng do thua chỉ số phụ - bàn thắng trên sân khách.