Mới đây, đêm nhạc Uống nước nhớ nguồn được tổ chức tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè. Đây là chương trình văn nghệ đầu tiên sau khi các nghệ sĩ còn lại từ Viện Dưỡng lão Nghệ sĩ TPHCM (Khu Dưỡng lão Nghệ sĩ Sân khấu TPHCM) chuyển sang sinh sống tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè vào cuối tháng 2 năm nay.

MC Cát Tường đến sớm, tham gia biểu diễn trong đêm nhạc với ca khúc Mưa rừng. Cô không kìm được xúc động khi gặp lại các nghệ sĩ lão niên đang được chăm sóc tại đây.

Cô chia sẻ: "Con hy vọng buổi tối hôm nay, chúng con không làm được nhiều, chỉ mong góp phần bằng vài lời ca tiếng hát, để các mẹ, các bác có thêm niềm vui và sức khỏe".

Đêm nhạc quy tụ nhiều nghệ sĩ như: Phượng Loan, Trịnh Kim Chi, Tâm Tâm, Cát Tường, Long Nhật, Quốc Đại, Nam Cường, Hòa Hiệp, Bá Thắng… Chương trình nhằm kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/72024).

Untitled 1.jpg
NSƯT Cát Tường hát trong đêm nhạc.

Video: YouTube

Sự kiện mang đến không khí ấm áp và gần gũi. Đây không chỉ là một hoạt động giao lưu văn nghệ mà còn là cơ hội để các nghệ sĩ từ Viện Dưỡng lão Nghệ sĩ gặp gỡ, trò chuyện và giao lưu nhiều hơn với các cụ trong trung tâm.

NSND Trịnh Kim Chi cho biết, trước đây tại Viện Dưỡng lão Nghệ sĩ ở quận 8, Ban Ái hữu Nghệ sĩ (thuộc Hội Sân khấu TPHCM) thường tổ chức các đêm diễn vào dịp trăng rằm, với sự tham gia của các nghệ sĩ bên ngoài. Sinh hoạt này đã trở thành một truyền thống đẹp, duy trì đều đặn để mang lại niềm vui cho các nghệ sĩ. Khi chuyển đến Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè, ban tổ chức cũng đợi các nghệ sĩ ổn định chỗ ở rồi mới tính đến các hoạt động tinh thần.

Cuối tháng 2 vừa qua, 7 nghệ sĩ đã chuyển từ Viện Dưỡng lão Nghệ sĩ TP.HCM sang sống tại Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè, bao gồm NSƯT Diệu Hiền, nghệ sĩ Ngọc Đáng, Ngọc Bê, Lam Sơn, Đặng Thị Xuân, Huỳnh Thanh Trà và Mạc Can. Các nghệ sĩ hiện đang sống tại khu nhà A6 của trung tâm, gồm 10 phòng dành riêng cho văn nghệ sĩ.

Ảnh: Tư liệu