-MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng, NSƯT Hồng Liên, ca sĩ Trúc Phương vừa cùng hội ngộ trong một đêm nhạc từ thiện đầy ý nghĩa tại Hà Nội.

MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng cũng góp giọng trong chương trình
Tối 26/7, Hội từ thiện Những trái tim Việt đã tổ chức một chương trình ca nhạc từ thiện tại Tri Âm trà quán, Hà Nội để quyên tiền giúp đỡ gia đình thương binh Nguyễn Văn Lâm. Chương trình dù có quy mô nhỏ nhưng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của các nghệ sĩ, ca sĩ Nhà hát Ca nhạc nhẹ Việt Nam, ca sĩ Trúc Phương đến từ TP.HCM và các học viên Trường đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội. Chương trình đã quyên góp được một khoản tiền nhỏ để giúp sửa chữa lại căn bếp và lát lại sân nhà cho gia đình thương binh Nguyễn Văn Lâm tại thôn Kim Châu, Xã Kim Thư, Thanh Oai, HN.

NSƯT Hồng Liên cũng nhiệt tình tham gia hát miễn phí.
Cách đây đúng 1 năm, những thành viên của Những trái tim Việt (NTTV) đã có dịp về thăm gia đình anh. Ngôi nhà không có tài sản gì đáng giá, anh Lâm phải vật lộn mưu sinh kiếm tiền nuôi một mẹ già 80 tuổi, 4 đứa con đang ăn học. Vợ anh Lâm không may bị bệnh teo cơ, chân tay co quắp, không đi lại được và phải ngồi xe lăn, thậm chí còn không tự vệ sinh cá nhân được. Do vậy một mình anh phải gồng lên để gánh vác việc gia đình. 

BTC quyên góp tiền cho gia đình thương binh Nguyễn Văn Lâm.

Số tiền làm ra từ 2 xào ruộng không đủ nuôi 7 miệng ăn nhưng anh Lâm vẫn phải cố gắng chạy vạy lo thuốc thang chữa bệnh cho vợ. Vì không có tiền nên chị cũng không thể đến viện điều trị trong khi theo các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai thì căn bệnh của chị có thể chữa khỏi được nếu được phẫu thuật kịp thời. Tuy nhiên, số tiền phẫu thuật lại quá lớn, lên đến hơn 200 triệu đồng trong khi anh chị vẫn còn nợ ngân hàng 25 triệu đồng tiền vay làm nhà.

Ca sĩ Trúc Phương vừa  từ TP.HCM ra HN cũng tới tham gia.
Chiến tranh tàn khốc không thể quật ngã được những người như anh, nhưng giờ đây đối mặt với cơm áo gạo tiền với những lo toan của cuộc sống thường ngày, nó đang làm anh cạn kiệt sức lực. Hiểu được hoàn cảnh khó khăn của anh, Hội từ thiện Những trái tim Việt đã tổ chức một đêm nhạc nhỏ với hy vọng gánh vác phần nào cho những khó khăn anh Lâm đang phải đối mặt. Ngày 28/7, Hội từ thiện Những trái tim Việt sẽ tổ chức trao toàn bộ số tiền quyên góp được cho gia đình thương binh Nguyễn Văn Lâm. Các tình nguyện viên của Hội cũng sẽ cùng anh Lâm sửa bếp và lát sân.  

Huy Quân