- 10 năm sau khi kết thúc cuộc thi Sao Mai điểm hẹn 2006, Hoàng Hải và Hà Anh Tuấn mới có dịp đứng chung sân khấu trong chương trình Giai điệu tự hào tháng 12 với chủ đề Xuân và Tuổi trẻ.

Giai điệu tự hào tháng 12 - Xuân và tuổi trẻ sẽ tái hiện lại những ca khúc tân nhạc tiêu biểu thập niên 1940 - 1950 với nhạc trữ tình và nhạc xanh. Ở vai trò dàn dựng âm nhạc, nhạc sĩ Thanh Phương tiếp tục phát huy sở trường jazz và thính phòng cho những bản phối lần này.

{keywords}
Ca sĩ Hà Anh Tuấn sẽ hát Dư âm trong Giai điệu tự hào tháng 12

Nếuâm được Hà Anh Tuấn xử lý khá mộc mạc và có phần để cảm xúc lấn át mang đến hình ảnh chàng trai lãng mạn thì Em đến thăm anh một chiều mưa lại được Hoàng Hải thể hiện với giọng hát cao. MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng trong Hội đồng bình luận của phải thốt lên: “Hoàng Hải hát ở tông Fa trưởng khiến buổi chiều chắp cánh và bay cao lên”.

Chùm ca khúc còn lại mang màu sắc tươi vui như: Bóng chiều xưa - Chiều do Sao Mai Anh Dũng và Nhật Thủy thể hiện; Ly rượu mừng và Mơ hoa của Erik, Xuân và tuổi trẻ với điệu rumba qua giọng hát của nhóm 5 Dòng Kẻ.

{keywords}

Hoàng Hải 

T.Lê