Tối 13/9, Noo Phước Thịnh chính thức mang dự án âm nhạc lớn nhất năm 2020 có tên Noo's Chill Night đến khán giả thông qua hình thức livestream. Đây là một series âm nhạc đặc biệt, dự kiến thực hiện hàng tháng. 

{keywords}
Noo Phước Thịnh trong số đầu tiên của "Noo's Chill Night".

Noo Phước Thịnh thừa nhận lạc lối trong 3 năm

Noo Phước Thịnh bày tỏ việc chọn tên của chương trình là Thương bởi nó mang ý nghĩa sâu sắc, khó định hình. Trong khi đó, từ Yêu đã quá quen thuộc nên khi nói có thể không còn sâu đậm. 

"Có những người đã bước ra khỏi cuộc đời nhưng mình vẫn thương họ. Ngược lại, có những người dẫu chưa kịp đến, mình vẫn có thể dùng từ thương", Noo tâm sự. Anh chọn ca khúc vừa mới phát hành Thương em là điều anh không thể ngờ của nhạc sĩ Vương Anh Tú để mở đầu chương trình.

Noo Phước Thịnh hát 'Thương em là điều anh không thể ngờ':

Noo Phước Thịnh tâm sự tuổi 30 mang đến cho anh diện mạo, tư duy, trải nghiệm mới và nhìn mọi thứ ở góc độ khác. Mọi người dành sự ủng hộ và yêu thương, nhưng bản thân anh phải tự đấu tranh với những khoảnh khắc, giai đoạn khó khăn của cuộc đời. Khi trải qua nhiều thứ, nam ca sĩ thấy mình trưởng thành và nhìn nhận sâu sắc hơn.

Noo cho biết có rất nhiều ca khúc hit của Vương Anh Tú mình đã bỏ qua và thừa nhận khá tiếc khi các ca khúc này đều thành công sau đó. Không chỉ vậy, nhiều nhạc sĩ khác cũng gửi bài hát nhưng do khi nghe, anh chưa có tâm trạng để cảm nên đành lỡ hẹn. Nam ca sĩ tự hào cho biết đến nay "kho nhạc riêng" đã có tầm 20 - 30 bài hát ballad. 

Noo Phước Thịnh cũng thừa nhận anh "lạc lối" trong khoảng 3 năm qua. Anh loay hoay với bản tính nghệ sĩ đầy cảm xúc, chưa tìm được định hướng trong âm nhạc dù những ý tưởng như Noo's Chill Night đã có từ 1, 2 năm trước. Hiện tại, nam ca sĩ sinh năm 1988 cảm nhận được sự thăng hoa trong chính mình nên mới mạnh dạn bắt tay thực hiện các dự án trở lại. "Tôi sợ hình ảnh cũ của mình trong ballad, những tình yêu tan vỡ, không có những vết hàn lại trong khi bản thân luôn cố gắng tìm những năng lượng tích cực để sống", Noo tâm sự.

Noo Phước Thịnh, Đông Nhi từng rạn nứt tình bạn vì hiểu lầm 

Là khách mời đặc biệt trong show đầu tiên của Noo Phước Thịnh, Đông Nhi gây chú ý khi đang mang bầu nhưng vẫn nhận lời tham gia chương trình. Cả 2 ca sĩ có mối quan hệ thân thiết hơn 10 năm từ khi mới bước chân vào nghề. 

Chủ nhân đêm nhạc thẳng thắn cho biết anh và Đông Nhi từng có quãng thời gian hiểu lầm. Tuy vậy, cả 2 đều nhận thấy những mâu thuẫn không đủ lớn để phải đánh mất tình bạn hơn 10 năm. 

Cụ thể, Noo Phước Thịnh nói: "Trong quá khứ, thực sự chúng tôi đã có rạn nứt. Hiện tại, cả 2 đều đã trưởng thành và nhận thấy vấn đề không đủ lớn để mất một tình bạn đẹp đến vậy". Nam ca sĩ cho biết, ngay trước khi show diễn ra, anh gặp áp lực với dự án mới, Đông Nhi đã nhắn tin động viên.

Nói về niềm vui riêng của Đông Nhi, Noo Phước Thịnh cho hay anh và những người bạn thân luôn chờ đợi giây phút nữ ca sĩ đón con đầu lòng. Trong khi đó, Đông Nhi hạnh phúc khi nhìn thấy người bạn thân ngày càng trưởng thành. Vì vậy, cô sẵn sàng tham gia chương trình riêng của anh dù đang mang thai. Hai ca sĩ mang đến bản mash-up Giận lòngXa em nhiều cảm xúc và dành cho nhau những ánh mắt trìu mến trong phần song ca. 

Noo Phước Thịnh song ca cùng Đông Nhi trong Giận lòng và Xa em:

 

Âm nhạc thăng hoa nhưng MC lạc điệu, lan man

Noo's Chill Night số 1 được đầu tư mức kinh phí lớn, chủ yếu tập trung vào âm nhạc, âm thanh và kỹ thuật. Khán giả có thể cảm nhận và theo dõi được đầy đủ cảm xúc của Noo Phước Thịnh qua những tiết mục solo và song ca nhờ chất lượng âm thanh tốt. Dù không gian hẹp, các góc quay vẫn luôn đa dạng, không bị cảm giác tù túng.

Tuy nhiên, hạn chế rất lớn ở số đầu tiên của chương trình là MC Dustin Phúc Nguyễn. Anh hoàn toàn bị động vào kịch bản nên dẫn khô cứng. Ngoài ra, lối diễn đạt rối rắm, có phần rập khuôn, gượng ép khiến khán giả không cảm nhận được sự sâu sắc câu chuyện giữa MC và nghệ sĩ . Phần giới thiệu bài hát thô, không uyển chuyển cũng khiến cuộc trò chuyện với ca sĩ và các tiết mục không liền mạch.

Trong những cuộc đối thoại của Noo Phước Thịnh và Dustin Phúc Nguyễn, nam ca sĩ thường xuyên phải chủ động "chữa cháy". Anh lèo lái câu trả lời của mình nhằm "bù đắp" lại cách trò chuyện và dẫn dắt kém duyên, lan man, thậm chí đặt câu hỏi khá nhạy cảm của MC khiến chính mình chỉ biết cười trừ. 

M.D

Noo Phước Thịnh giới thiệu dự án lớn nhất năm 2020

Noo Phước Thịnh giới thiệu dự án lớn nhất năm 2020

Noo Phước Thịnh giới thiệu dự án “Noo's Chill Night" lớn nhất năm 2020 hậu phát hành MV trở lại “Em đã thương người ta hơn anh".