Chia sẻ với VietNamNet, BTV Hoài Anh cho biết chị thấy rất thương đoàn sinh viên Hải Dương xung phong vào chi viện cho TP.HCM.

"Lần đầu tiên, ngày hôm qua, Việt Nam ghi nhận số ca mắc Covid 19 mới ở mức 4 con số, 1089 ca. Trong số đó, TP.HCM vẫn dẫn đầu với số ca mắc mới cao nhất. TP.HCM tiếp tục những ngày giãn cách, tiếp tục những ngày căng mình chống dịch. Đường về thăm ba mẹ, các em và các cháu vẫn cứ thật xa. Ngày hẹn tụ tập nhí nhố với lũ bạn thân từ thời tắm mưa cũng vẫn chưa biết bao giờ mới thực hiện được. Trái tim chỉ biết hướng về nơi ấy. 

Trong nỗi nhớ, tôi còn nhoi nhói cả nỗi buồn trước một số ý kiến chưa thấu đáo, nếu không muốn nói là nhẫn tâm những ngày qua, khi nói về các em sinh viên ngành y Hải Dương tình nguyện vào tiếp viện chống dịch cho thành phố!" - nữ BTV viết trên trang cá nhân.

{keywords}
BTV Hoài Anh

Là người lớn lên tại Sài Gòn, BTV Hoài Anh đã không kìm được cảm xúc khi đọc những lời lẽ xúc phạm của cộng đồng mạng khi đoàn sinh viên Hải Dương vào cho TP.HCM chống dịch: "Tôi đã rớt nước mắt, khi đọc những dòng xúc phạm và xua đuổi các em. Tôi khóc, còn vì một hình ảnh đẹp về Sài Gòn trong tôi bị xâm phạm! 

Tôi không sinh ra nhưng tôi lớn lên tại Sài Gòn. Sài Gòn đã lưu giữ tất cả quãng đời đi học trong trẻo nhất của tôi. Vẫn không nguôi nhớ thương Sài Gòn với cái ào ạt mưa, cái hào sảng nắng, và tình người rộng lượng, bao dung, mến khách, gần gũi, đơn giản, dễ mến, dễ thương, cách cư xử vừa dân dã thân mật, lại cũng vừa thật văn minh. Sài Gòn hoa lệ nhưng người Sài Gòn không xa cách, yêu thành thật, giận chóng qua. 

Nửa hạt gạo sẻ chia cũng đã mang nghĩa ân tình, huống chi các em đã gác lại việc học, cuộc sống của mình, chia tay người thân, để đi vào nơi vất vả, nơi mà dịch bệnh còn chưa biết diễn tiến phức tạp đến đâu, đến bao giờ, cùng chia sẻ, cùng gánh vác. Thiết nghĩ càng khó khăn, càng phải đoàn kết, và càng cần phải ghi nhận, biết ơn những sự giúp đỡ dù là nhỏ nhất! Và điều quan trọng, mồ hôi của các em, là thật, những nguy cơ các em phải đối mặt, là thật, nhiều ngày dài các em chưa về nhà, là có thật", BTV Hoài Anh khẳng định. 

BTV Hoài Anh cũng cho rằng, không chỉ Sài Gòn mà cả nước nên đồng lòng chống dịch vào thời điểm này: "Hãy để cả nước yêu và chung tay cùng Sài Gòn vào lúc này, như cái cách mà Sài Gòn đã yêu mọi người, hồn hậu và mến khách! Mong Sài Gòn mạnh mẽ như vẫn từng!". 

BTV Hoài Anh hát cực hay hit Mỹ Tâm và 'Người lạ ơi'

Phương Linh

Hôn nhân cực kỳ kín tiếng của BTV Hoài Anh Thời sự 19h

Hôn nhân cực kỳ kín tiếng của BTV Hoài Anh Thời sự 19h

Chuyện chồng con của BTV Hoài Anh luôn được quan tâm. Khán giả tò mò muốn biết nhiều hơn vì cô cực kỳ kín tiếng về đời tư.