"Tôi thấy sợ sự phán xét của cư dân mạng bởi họ chỉ nhìn thấy những điều trước mắt chứ không thể thấy những khó khăn vất vả mà mình đã phải trải qua", MC Huyền Trang của Bữa trưa vui vẻ.

{keywords}
MC Huyền Trang xuất hiện rạng rỡ trong Chuyện đêm muộn

MC Huyền Trang là gương mặt quen thuộc đối với những khàn giả yêu mến chương trình Bữa trưa vui vẻ với nickname Mù Tạt. Cô luôn thu hút khán giả bởi phong cách dẫn chương trình thông minh và hài hước. Không chỉ vậy, ngoài đời Huyền Trang là một người khá  thẳng tình, cá tính với những quan điểm sống hiện đại về tình bạn tình yêu rõ ràng.

Gần đây, khi làm khách mới trong chương trình Chuyện đêm muộn với chủ để về “Sự xét đoán trong tình yêu” MC Huyền Trang đã có những chia sẻ thú vị về những quan niệm của mình về những vấn để trong chuyện tình yêu.

Khi đã tin tưởng thì đừng nên suy diễn nghi ngờ

{keywords}
Vẻ đẹp năng động của MC Bữa trưa vui vẻ

Trong cuộc sống hiện đại, với những xô bồ bon chen luôn khiến cho chúng ta luôn cảm thấy nghi ngờ, suy diễn những khúc mắc trong lòng mình và để rồi gán nó cho mọi người xung quanh. Chia sẻ về vấn để này, MC Huyền Trang đã tâm sự rằng cô không phải là người hay suy diễn, dễ dàng suy diễn nhất là trong tình yêu. “Vì trong tình yêu tôi có sự tự trọng và một cái tôi khá lớn và luôn muốn đặt mình trong một trạng thái không phải suy nghĩ nhiều”. 

Người đẹp luôn có suy nghĩ rằng khi đã yêu nhau và chọn cách tin tưởng thì đừng nên để những suy diễn làm ảnh hưởng đến những phán đoán của bản thân. “Tôi không muốn phải ngồi đắn đo suy diễn rằng có phải anh ấy bận không, hay là có mối quan hệ khác? anh ấy có phải đang dành tình cảm cho mình, điều đó có thực sự hay không. Mà tôi nghĩ đơn giản là nếu anh ấy tốt và thực sự lo lắng quan tâm thì anh ấy sẽ không để cho mình phải ưu phiền và suy đoán quá nhiều chuyện. Đầu óc thoải mái thì người ta sẽ dành tình cảm cho nhau một cách trọn vẹn hơn".

Tự nhân mình là người có cá tính mạnh mẽ và có cái “tôi” rất lớn nên dù là chuyện tình cảm hay trong cuộc sống, cô luôn muốn mình là nơi để người khác nương tựa, cần đến hơn là mình cần họ. Và đặc biệt, khi tình cảm đã phai nhạt thì MC Huyền Trang cũng mạnh mẽ buông tay, không níu kéo “nếu anh có thể bận hay hết yêu rồi thì anh có thể đi".

{keywords}
Huyền Trang đẹp tinh khôi trong tà áo dài

Cô cũng chia sẻ thêm rằng: “Việc xét đoán chỉ khiến cho ta lúc nào cũng ở trong trạng thái nghi ngờ phân vân hết điều nọ đến điều kia làm cho tinh thần chúng ta không thoải mái. Trong cuộc sống, nếu chúng ta cứ nghi ngờ, phán xét, suy diễn hết câu chuyện nọ câu chuyện kia xung quanh bản thân mình, về người khác thì tôi nghĩ đó là một cuộc sống ở trong bốn bức tường, với những suy diễn luẩn quẩn, chi bằng chúng ta nghĩ thoáng hơn, mở hơn về những điều tốt đẹp. Tôi luôn tự vẫn động bản thân hãy nghĩ một cái gì đó tích cực hơn để cho đầu óc mình thoải mái và cơ thể có nhiều năng lượng để nghĩ được những điều tốt đẹp hơn. Thực sự nếu một con người luôn suy đoán suy xét nhiều quá thì người ta luôn bị cảnh giác với mọi thức và không tin tưởng vào những cái gì đang diễn ra và nghĩ điều đó theo chiều hướng tiêu cực."

Sự áp đặt không thể gìn giữ một mối quan hệ tốt

{keywords}

Khi được hỏi về sự áp đặt trong chuyện tình cảm, MC Huyền Trang cũng tiết lộ rằng, mình đôi khi là người khá cứng nhắc là khi muốn người khác phải chấp nhận những ý kiến của mình dù biết rằng đối phương có thể sẽ cảm thấy buồn và có lúc suy nghĩ và cách làm việc cũng theo cảm tính, đồng thời cũng luôn lắng nghe và tôn trọng quyết định của người khác chứ không phải áp đặt người khác phải theo ý mình: “Nếu tôi muốn cái này nhưng anh ấy tỏ vẻ không thích thì tôi sẽ tìm hiểu là vì sao anh ấy không thích chứ không bao giờ ép anh ấy phải thích theo ý của của bản thân mình, bởi vì tôi không thích sự áp đặt trong tình cảm”.

{keywords}
Tạo hình nhí nhảnh của nữ MC

MC Huyền Trang tâm sự: “Chẳng có một ai kể cả phụ nữ hay đàn ông có thể chấp nhận được người mình yêu để ý, quan tâm một cách quá mức, theo dõi suy xét chúng ta một cách quá đáng trong tình yêu, công việc. Nếu như yêu nhau thật lòng thì chúng ta phải tin tưởng tình yêu mà anh ấy dành cho mình”. Cô cũng chia sẻ thêm rằng khi tình cảm đã dần phai nhạt mà người đàn ông phải gượng ép quan tâm theo kiểu cho qua, có trách nhiện thì cô sẵn sàng buông tay để người ấy tìm được hạnh phúc thực sự chứ không thể ích kỷ níu kéo giữ riêng cho mình.

Và trong cuộc sống, đặc biệt là trong tình yêu chúng ta luôn phải có cái nhìn đa diện nhiều chiều chứ không thể dùng sự suy xét để quy kết một vấn đề nào đó mà ta chưa hiểu rõ. Không nên áp đặt nhưng quan điểm của mình để phán xét người khác.

Người đẹp cũng chia sẻ: “Tôi nghĩ trong bất kể mối quan hệ nào thì sự áp đặt đều không mang tính tích cực, chúng ta có thể định hướng nhưng mang theo một sự gợi ý thay vì cứ phải suy xét áp đặt cho họ những suy nghĩ của mình. Đơn giản vì mỗi người có một cách suy nghĩ, xử lý các tình huống những sự việc khác nhau, chuyện tình cảm thì mỗi người lại có những cách bày tỏ tình cảm một sự yêu thương khác nhau. Và chúng ta không nên so sánh áp đặt cho bất kì ai theo suy đoán của chúng ta là cứ yêu chúng ta là phải đúng mực rằng chúng ta muốn cái gì là họ phải lại theo điều đó.” 

{keywords}

Người đẹp chia sẻ “Chúng ta sinh ra không có ai hoàn toàn hiểu ai cả, bản thân mình còn chưa hiểu rõ mình thì sao hiểu được hết. Mỗi người có những tâm trạng, sự thay đổi khác nhau chúng ta cứ áp đặt cái suy nghĩ của chúng ta vào người khác rằng tôi quá hiểu người này người kia và suy diễn rằng họ làm như thế thì điều đó là không nên, chính sự suy xét đó đã làm nhiều mối quan hệ bị sứt mẻ vì một từ hiểu và sự suy xét của bản thân chúng ta”

Bên cạnh đó sự phán xét trong cuộc sống cũng đem lại nhiều tiêu cực gây ảnh hưởng không tốt đến những mối quan hệ trong xã hội. Huyền Trang cũng chỉ ra những lợi ích của sự phán xét trong cuộc sống là cần thiết bởi nó góp phần định hướng cho những quyết định quan trọng của bản thân nhưng mà ở mức độ vừa phải không tiêu cực. "Tôi thấy sợ sự phán xét của cư dân mạng bởi họ chỉ nhìn thấy những điều trước mắt chứ không thể thấy những khó khăn vất vả mà mình đã phải trải qua". 

Kết thúc buổi nói chuyện MC Huyền trang cũng chia sẻ thêm “Trong cuộc sống, nếu chúng ta nghĩ mọi thứ theo chiều ướng tích cực nhất, nghĩ cho người khác và cho cả bản thân mình làm sao cho mối quan hệ luôn luôn tốt đẹp thì mọi người sẽ nhận được sự thoải mái và trân trọng nhau hơn và sự phán xét không hoàn toàn là sai là không tốt nhưng chúng ta có mức độ và hãy tin tưởng nhau trân thành với nhau thì sự phán xét nó giảm đi nhiều”.

Lê Hường