Đêm chung kết cuộc thi Đánh thức đam mê - Trọn đời 2023 diễn ra tối 29/12. Trải qua 4 tháng của cuộc thi, 3 thí sinh vào chung kết gồm diễn viên, MC Lê Nguyên Bảo, ca sĩ Bằng Chương, diễn viên Lâm Nguyễn.

Từ những vòng thi đầu tiên, Lê Nguyên Bảo chứng minh mình là ứng cử viên sáng giá cho ngôi quán quân khi không ngừng biến hoá. Nam diễn viên luôn biết cách làm mới và tạo được ấn tượng cho ban giám khảo qua mỗi tiết mục. 

Mở màn đêm thi chung kết, Lê Nguyên Bảo đã hoá thân thành nhiều nhân vật theo thời gian lịch sử gồm: Danh tướng Lý Thường Kiệt, cụ đồ Nguyễn Đình Chiểu, nhà thơ Tố Hữu và sau cùng là liên hệ với hình ảnh của Lê Nguyên Bảo ở thực tại trong tiết mục mang tên Đánh thức đam mê.

Tiết mục của Lê Nguyên Bảo được dàn dựng bởi đạo diễn Minh Nhật - Như Trúc. Bài thi đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc cùng lối diễn xuất chiều sâu trong từng nhân vật của nam MC.

10 sv.jpg
Lê Nguyên Bảo hóa thân 3 nhân vật trong phần thi. 

Qua đó MC Lê Nguyên Bảo truyền tải thông điệp rằng bất kỳ ai hay thời điểm nào đi chăng nữa, trong mỗi con người chúng ta luôn có nghệ sĩ tính, đó chính là chất liệu để làm xúc tác mỗi ngày trong cuộc sống. 

Bài thi của Lê Nguyên Bảo được danh ca Ngọc Sơn, NSND Hữu Quốc, Đạo diễn, nhà sản xuất, NSƯT Vũ Thành Vinh, nhạc sĩ Hamlet Trương đánh giá cao. Trong đó, danh ca Ngọc Sơn bày tỏ xúc động khi theo dõi màn thể hiện của nam MC. 

Cũng tại cuộc thi năm nay, Lê Nguyên Bảo có thế mạnh khi vận dụng khả năng làm MC, diễn viên của mình trong lối diễn xuất cảm xúc và khả năng xử lý sân khấu.

batch dd5e9d80c5c6636e3d3772.jpg
MC Nguyên Bảo và Lâm Nguyễn đồng quán quân. 

Kết quả, MC Nguyên Bảo và Lâm Nguyễn bằng điểm nhau nên BGK và BTC quyết định cùng trao giải quán quân cho anh và diễn viên Lâm Nguyễn. Ngôi á quân thuộc về ca sĩ Bằng Chương.

MC Nguyên Bảo cho biết: "Tôi thấy rất vui vì hành trình vừa qua của mình đã khép lại bằng một chiến thắng. Đây là thành quả, sự nỗ lực không biết mệt nghỉ. Tôi tin rằng ban giám khảo là những người có kinh nghiệm và công tâm để đưa ra kết quả cuối cùng nên tôi cũng thấy vui cho diễn viên Lâm Nguyễn".

Lê Nguyên Bảo tốt nghiệp diễn viên trường Đại học sân khấu Điện ảnh TP.HCM và tham gia nhiều phim truyền hình: Giọt máu vô hình, Đội trọng án, Tôi là sếp, Vòng xoáy tình thù, Hạnh phúc giá bao nhiêu… Mới đây nhất là 2 phim truyền hình Mùa sậy trổ bôngMật ngọt tựa khói sương sẽ phát sóng năm 2024.

Đạt được hiệu Á quân Gương mặt điện ảnh HTV 2018, sau đó anh tiếp tục tham gia cuộc thi Én Vàng và trở thành MC cho nhiều chương trình trên HTV, VTV, THVL... 

Phần dự thi của Lê Nguyên Bảo trong đêm chung kết