Sáng 16/6, rất nhiều người thân, bạn bè đã tới nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội) rất sớm để tiễn đưa MC Diệu Linh về nơi an nghỉ cuối cùng. 

{keywords}
Di ảnh của MC Diệu Linh

MC Diệu Linh qua đời lúc 4h38 ngày 13/6 tại Bệnh viện Bạch Mai khi mới có 29 tuổi. Nữ MC xinh đẹp mắc bệnh Lơxêmi kinh dòng lympho, một thể bệnh ung thư máu mạn tính. Người mắc bệnh này đa số thuộc nhóm độ ác tính thấp và diễn tiến chậm. Tuy nhiên MC Diệu Linh lại là trường hợp thuộc nhóm độ ác tính cao nên bệnh tiến triển nhanh. Sự ra đi của cô khi tuổi đời con quá trẻ khiến các đồng nghiệp và người thân xót xa.

{keywords}
Người thân trong đám tang MC Diệu Linh. 

Khi biết mình mắc bệnh ung thư máu cách đây 2 năm, MC Diệu Linh đã quyết tâm chống chọi với bệnh tật và phải sống một tuổi trẻ thật tươi đẹp. Diệu Linh cố gắng cân bằng công việc và dành thời gian cho bản thân và gia đình. Cô bảo, lúc bị bệnh rồi mới thấy yêu bản thân ghê gớm.  

MC Diệu Linh sinh năm 1991, tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Tổng hợp - ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội nhưng lại bén duyên với truyền hình. Trước khi tới với công việc của một MC thể thao, Diệu Linh thử sức trong nhiều lĩnh vực khác như văn hóa, giải trí, thời trang...

Hình ảnh trong đám tang MC Diệu Linh sáng nay

{keywords}
Có mặt tại đám tang MC Diệu Linh từ sớm, BTV Quang Minh xúc động viết trong cuốn sổ tang: "Vậy là phải chia tay em tôi. Mình còn nhiều dự định trong năm nay và nhiều năm sau mà em. Anh thực sự bàng hoàng khi nghe các bạn báo tin em rời xa mọi người. Dẫu biết rằng sinh lão bệnh tử nhưng em đi sớm và vội vã quá. Để lại nhiều nỗi đau cho gia đình và bạn bè. Tạm biệt cô gái bé nhỏ, xinh xắn, ngoan ngoãn, đáng yêu. Mong em luôn thanh thản ở nơi xa". 
{keywords}
BTV Long Vũ, đại diện truyền hình cáp, nơi Diệu Linh từng làm việc chia sẻ: "Diệu Linh sẽ mãi trong trái tim chúng tôi như một người đồng nghiệp đáng yêu, tận tụy và dễ mến".
{keywords}
MC Mỹ Lan là người thường xuyên trò chuyện cùng Diệu Linh khi cô nằm viện. Tuy nhiên, 1 ngày sau khi cố gắng liên lạc được với Diệu Linh nhưng bất thành, Mỹ Lan cảm thấy có điều gì đó không ổn. Cuối cùng, nghe tin dữ, Mỹ Lan thực sự không thể tin nổi, sự sống và cái chết thật mong manh. Cô mong Diệu Linh an yên không còn đau đớn ở nơi xa kia.
{keywords}

 MC Mỹ Lan nhắn nhủ: "Linh thương yêu, xin lỗi em vì lời hẹn hội ngộ chưa kịp thực hiện. Rất nhiều đồng nghiệp, bạn bè, khán giả và chị nữa, luôn luôn yêu, thương, nhớ em. Em mãi mãi là cô gái xinh đẹp, đáng yêu và nhân hậu trong trái tim mọi người".

{keywords}
Lễ tang toàn hoa trắng của MC Diệu Linh. Gia đình MC yêu cầu người đến viếng không mang hoa mà chuẩn bị sẵn hoa trắng. 
{keywords}
Ca sĩ Phúc Tiệp tới viếng nữ MC bạc mệnh.
{keywords}
Diễn viên Hải Anh đến chia tay MC Diệu Linh.

 

Ông Trần Ngọc Lâm - Phó giám đốc trung tâm truyền thông, chánh văn phòng công đoàn Tổng công ty truyền hình Cáp VN - Phó trưởng ban tang lễ đọc điếu văn. "BTV Diệu Linh là người đồng nghiệp có trí tuệ, trách nhiệm trong công việc. Cô cũng là người con hiếu thảo với cha mẹ" - trích điếu văn. Thay mặt gia đình, bác của MC Diệu Linh đọc lời cảm tạ đến các cơ quan, đồng nghiệp, bạn bè, người thân đến tiễn biệt nữ MC lần cuối.

Những ngày qua, người thân và bạn bè thân thiết đều lo lắng cho hậu sự của MC Diệu Linh. Và trong giây phút cuối cùng, tất cả đều không nén được đau thương mà bật khóc. Lễ hoả táng MC Diệu Linh sẽ diễn ra cùng ngày tại Đài hoá thân Hoàn Vũ, Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội. Sau đó, tro cốt của cô được đưa về quê nhà Hải Dương. 

Nguyễn Nam - Linh Trần - Mỹ Duyên - Phương Linh
Ảnh: Phạm Hải

Ước nguyện duy nhất của MC Diệu Linh trước khi qua đời

Ước nguyện duy nhất của MC Diệu Linh trước khi qua đời

Bình luận viên bóng đá Quý Long - một người thầy mà MC Diệu Linh luôn trân quý chia sẻ ước nguyện của cô khi vẫn còn tỉnh táo.