Mai Anh sinh năm 1991, tốt nghiệp khoa Phát thanh Truyền hình tại Đại học Vũ Hán - Trung Quốc. MC Mai Anh là gương mặt quen thuộc trong các chương trình thể thao ở VTV đã 10 năm. Cô gắn liền các bản tin thể thao VTV1 như: bản tin thể thao trưa, bản tin thể thao 24/7 cũng như bản tin thể thao Chuyển động 24h hay các bản tin tại SEA Games 31...

Hình ảnh Mai Anh và Khoai Vũ trong MV. 

Gắn liền với các bản tin thể thao trên VTV với tư cách MC nên Mai Anh khiến nhiều người bất ngờ khi tung MV Có một người như thế với tư cách ca sĩ lẫn diễn viên đóng chính cùng Quán quân Quý ông đại chiến mùa 3 Khoai Vũ. Mai Anh khiến người nghe bất ngờ với chất giọng ngọt ngào của cô - một nữ MC thể thao nổi tiếng của VTV và chưa bao giờ công khai thể hiện giọng hát của mình.

Có một người như thế chính là sản phẩm âm nhạc đầu tay chính thức của Mai Anh. Đây cũng là dự án đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của nữ MC đến từ Hà Nội, cũng như cho thấy người đẹp hướng tới hình tượng một nghệ sĩ đa năng hơn trong mắt công chúng sau 1 thập niên đảm nhiệm vai trò MC thể thao năng động.

Chia sẻ về công việc của mình vốn hầu hết do nam giới đảm nhiệm, Mai Anh nói: "Khi dẫn thể thao, tôi luôn cố gắng thể hiện sự khỏe khoắn và cá tính riêng để phù hợp với tính chất các bản tin, nhưng vẫn cố gắng lồng vào đó nét nữ tính của riêng mình.

Mọi người vẫn thường quan niệm con gái làm thể thao thường khô khan và mạnh mẽ, đôi khi còn hơi đàn ông nữa nhưng tôi lại không cảm thấy thế. Tôi nghĩ sự dịu dàng, mềm mại của phái nữ kết hợp với sự mạnh mẽ, sôi nổi của thể thao sẽ thu hút người hâm mộ hơn, nói vui là âm dương hòa hợp sẽ tạo nên sự hấp dẫn. Ngoài ra, đồng nghiệp của tôi phần lớn là nam giới nên phái nữ thường được ưu tiên và giúp đỡ nhiều hơn".

Mai Anh nói thêm: "Tính đến năm 2023 là tròn 10 năm tôi vào nghề MC. Vì thế, tôi muốn kỷ niệm hành trình này bằng một sản phẩm mới mẻ nhưng phải chất lượng như MV Có một người như thế này".