MC Mai Ngọc, Khánh Trang, Mạnh Khang của VTV cùng tham gia thử thách của chương trình Vua tiếng Việt. Dù công việc lên sóng trực tiếp hàng ngày và đã quen với áp lực nhưng MC Mai Ngọc nói cô thấy run trước thử thách tìm ra tư đúng chính tả trong 1 phút. 

Các MC trả lời dễ dàng các đáp án: giành giật, se sua, ca thán, xán lạn nhưng đều chọn "se duyên" thay vì "xe duyên". Khi biết mình đã chọn đáp án sai, MC Mai Ngọc ngạc nhiên nói: "X mới đúng hả?". Khánh Trang và Mạnh Khang cũng bất ngờ trước đáp án này và nhận ra "mình đã sai bao lâu nay". 

{keywords}

MC Mai Ngọc tiếp tục chọn từ sai là "phôi phai" thay vì "phôi pha" còn Khánh Trang và Mạnh Khang thì chọn "xoay sở" thay vì "xoay xở", "xúc tích' thay vì "súc tích" nên bị sai. Một số từ khác cũng không đúng chính tả. 

"Mình nghĩ mình đã rất tự tin với phần chính tả này nhưng hóa ra đôi khi những từ mình nói thuận miệng nhưng xem xét trong ngữ pháp tiếng Việt dễ nhầm lẫn giữa sx", BTV Khánh Trang nói. Còn Mai Ngọc chia sẻ: "Một số từ mình nghĩ rằng rất quen thuộc với mình nhưng đôi khi hóa ra lại không như mình nói, cách viết khác với từ mình nghĩ". 

MC Mai Ngọc từng dẫn bản tin thời tiết trước khi chuyển sang ban Thời sự dẫn các bản tin Chào buổi sáng, Việt Nam hôm nay. MC Khánh Trang hiện chủ yếu dẫn các bản tin thời sự trong ngày và Thời sự 19h. MC Mạnh Khang quen thuộc với khán giả qua chương trình Cặp lá yêu thương trên VTV.

Quỳnh An 

2 nữ MC xinh đẹp, dùng toàn hàng hiệu của VTV

2 nữ MC xinh đẹp, dùng toàn hàng hiệu của VTV

Ngọc Trinh và Mai Ngọc là hai BTV của VTV sở hữu nhan sắc xinh đẹp và cuộc sống giàu có được nhiều người mơ ước.