Tại chương trình Autumn Wedding Fashion Show diễn ra tối 30/9, tại sân khấu Đền Bà Kiệu, phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội, NSND Như Quỳnh thu hút mọi ánh nhìn khi trình diễn thời trang.

NSND Như Quỳnh cho biết bà khá hồi hộp nhưng vẫn cố gắng để làm tốt nhất vai trò của mình. Lý do nhận tham gia show diễn này bởi NSND Như Quỳnh yêu mùa thu Hà Nội và áo dài.

 “Tôi là người đã có tuổi nhưng vẫn được các bạn trẻ nhớ đến và mời tham gia chương trình như này, bằng khả năng của mình, tôi hy vọng sự đồng hành này sẽ khích lệ các bạn trong sáng tạo nghệ thuật”. 

Ngoài NSND Như Quỳnh, chương trình còn có sự góp mặt của MC Mai Ngọc trong vai trò vedette. Cô được NTK Dũng Nguyễn coi là nàng thơ và đã từng xuất hiện, giới thiệu nhiều thiết kế của anh.  

Theo Dũng Nguyễn, NSND Như Quỳnh và Mai Ngọc là hai gương mặt đẹp đại diện cho nhan sắc Hà Thành. Việc lựa chọn hai nghệ sĩ trong show diễn, nhà thiết kế mong muốn thể hiện bước chuyển giữa hai thế hệ và những đổi mới trong diễn trình áo dài Hà Nội. 

Tại chương trình, NTK mang tới 50 thiết kế áo dài với nhiều chất liệu như mang thể hiện hơi hướng truyền thống như tơ tằm, lụa Hà Đông, linen, thô đến chất liệu hiện đại như tafta (Pháp).

NTK chia bộ sưu tập của mình thành các giai đoạn khác nhau của áo dài Hà Nội từ thập niên 90 trở lại đây với kiểu dáng suông và nhiều phá cách với cổ vuông, tay bồng cùng cách anh sử dụng phụ kiện phong phú từ ngọc trai, mấn, voan.

“Giống như một thước phim mang màu sắc hoài niệm về phố cũ, BST mang lại cho người xem nhiều cảm xúc khi chạm vào những khoang tàu thời gian mang nhiều kỷ niệm”- Dũng Nguyễn bày tỏ.

Với BST Chốn kinh kỳ, Dũng Nguyễn mong muốn thông qua ngôn ngữ thời trang giới thiệu tới du khách nét đẹp mang tính biểu tượng trong văn hoá của mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Đây cũng là dịp kết nối tình yêu áo dài với người trẻ và thể hiện góc nhìn đương đại với trang phục truyền thống trẻ trung, hiện đại hơn.