Xuất hiện tại lễ công bố Chiến dịch Bánh kem 1 chữ với vai trò là Đại sứ thiện chí, MC Mạnh Khang có chia sẻ xúc động về thầy cô dịp 20/11.

"Chiến dịch Bánh kem 1 chữ ra mắt đúng dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 rất có ý nghĩa đối với tôi. Từ một chữ duy nhất viết trên bánh kem sẽ mở ra ngàn câu chuyện ý nghĩa bên thầy cô", MC Mạnh Khang bày tỏ.

Anh cho biết đã từng là một học sinh “cá tính” nên có khoảng thời gian dành những suy nghĩ tiêu cực cho các thầy cô giáo.

nhathuong 37 of 56.jpg
MC Mạnh Khang tặng cô giáo cũ chiếc bánh kem có chữ "Khoan dung".

"Quãng thời gian cấp 2, tôi rất nghịch ngợm và ghét giáo viên vì hay bị bắt học, không làm được bài thầy cô yêu cầu ở lại đến 11,12h đêm mới được về. Nhưng giờ trưởng thành, nhìn lại hành trình đã qua, tôi mới nhận ra cô nghiêm khắc để dạy chúng tôi phải quyết tâm hoàn thành công việc được giao; làm gì cũng phải đến nơi đến chốn và quyết tâm theo đến cùng. Tiếc rằng, ngày trước tôi không nghĩ được như vậy nên luôn tỏ ra khó chịu và ghét người dạy mình", MC Mạnh Khang tâm sự.

Với bài học đó, tại sự kiện công bố Chiến dịch Bánh kem 1 chữ, MC Mạnh Khang đã chia sẻ chiếc bánh kem có từ "Khoan dung".

MC kể: "Cô giáo tôi tên Thái Dung, vì vậy cô rất bất ngờ, trách tôi vì đã viết sai tên và chê chữ xấu, không thể nhận ra mặt chữ, vì tôi viết theo kiểu thư pháp. Đó cũng là cảm xúc đầu tiên của tất cả các thầy cô giáo khi nhận được chiếc bánh kem 1 chữ. Sau khi ngồi giải thích về chữ viết, chiếc bánh trở thành cái cớ để tôi thú nhận về quãng thời gian 'nghĩ xấu' cho cô".

nhathuong 50 of 56.jpg
Cô và trò xúc động khi nhớ lại những kỷ niệm xưa.

Mạnh Khang chọn từ “Khoan dung” bởi, vì lo cho các học trò mà đôi khi cô quên lo cho chính mình.

"Cô cũng là một người mẹ mà vẫn ở lại với học sinh cá biệt đến 11,12h đêm để giúp các bạn vượt lên rào cản trong học tập, sự nông nổi của lứa tuổi học sinh. Đối với những người đã ra trường và đi làm, dịp 20/11 về thăm thầy cô dần trở nên khó khăn hơn. Nhưng nếu có cơ hội trở về chia sẻ, ôn lại chuyện xưa sẽ thật xúc động và ý nghĩa.

Chỉ một chữ, đã gắn với biết bao kỷ niệm thời học sinh, đem tới cảm xúc rất lớn cho các thầy cô và tôi. Cuộc sống luôn có những thời điểm khó khăn tiêu cực, vì vậy tôi mong muốn đem tới cho họ giá trị tích cực từ những điều đơn giản, nhỏ nhất", MC Mạnh Khanh nói về lý do nhận lời làm Đại sứ thiện chí cho Chiến dịch Bánh kem 1 chữ.

MC Mạnh Khang kể, sau khi nhận được chiếc bánh kem có chữ "Khoan dung" cả cô và trò đều vô cùng xúc động.

"Cô rất vui và tự hào khi đã dạy dỗ thành công cậu học trò ngỗ nghịch ngày trước. Từ hành động ý nghĩa đó, sẽ tiếp thêm thật nhiều động lực cho thầy cô đối mặt với những tiêu cực trong nghề như bị học sinh chống đối, vi phạm… để họ bao dung hơn với 'lũ nhất quỷ nhì ma'. Ngoài ra, đó cũng là bài học dành cho các bạn trẻ - sự 'khoan dung' đối với người dạy. Và khi có cơ hội để gặp gỡ, nhìn lại quá khứ, chúng ta có thể cùng hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn", MC Mạnh Khang bày tỏ.

400599264 353466297207881 2244598846088061906 n.jpg
MC Mạnh Khang tại buổi công bố Chiến dịch Bánh kem 1 chữ.

Chiến dịch Bánh kem 1 chữ là sự kiện mở đầu cho Chiến dịch bánh kem kết nối. 

Bà Vũ Thị Hoài Sơn - người khởi xướng chiến dịch cho biết, Chiến dịch Bánh kem kết nối nhằm gắn kết cộng đồng, đưa mọi người lại gần nhau hơn thông qua những chiếc bánh thơm ngon được tạo tác từ bàn tay của các nghệ nhân và những nguyên phụ liệu chất lượng.

“Chiếc bánh kem là cầu nối cho những câu chuyện, mối quan hệ trong cuộc sống xô bồ, vội vã hiện tại. Tôi biết có những bạn không thể tự tay làm được bánh, phải nhờ thầy giáo trợ giúp, nhưng khi suy nghĩ và viết nên một chữ trên bánh, các bạn đã xúc động, òa khóc. Một chữ ngắn nhưng mở ra ngàn câu chuyện dài, đó chính là cách chúng ta nối dài cảm xúc, tình cảm trân quý dành cho nhau”, bà Sơn chia sẻ.

MC Mạnh Khang tự tay làm bánh kem tặng cô giáo: