Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 đã chính thức khép lại với chiến thắng của thí sinh Nguyễn Hoàng Khánh (THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh). 

Bên cạnh chiến thắng của Nguyễn Hoàng Khánh, khán giả đã tinh ý nhận ra sự đồng hành may mắn của một gương mặt MC quen thuộc là MC Mai Trang, người thường đem lại chiến thắng cho thí sinh ở đầu cầu mà cô dẫn dắt. Nữ MC cũng chia sẻ lại những khoảnh khắc ăn mừng vô địch cùng thí sinh của các năm trên trang cá nhân. Cô viết: "6 năm chung kết Olympia, 3 lần vô địch. Biết ơn và tự hào khi được ké danh tiếng của các nhà leo núi xuất sắc". 

{keywords}
MC Mai Trang dẫn dắt đầu cầu Quảng Ninh. 
{keywords}
Mai Trang dẫn chung kết Olympia tại đầu cầu Buôn Mê Thuột 2019. 
{keywords}
Nữ MC cũng từng dẫn dắt tại đầu cầu Quảng Ninh năm 2018.

Trước đó, tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 ở đầu cầu Ninh Bình, Mai Trang đã dẫn dắt thành công cho chiến thắng của thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng. Sau cuộc thi, Mai Trang cũng lên tiếng bảo vệ nhà vô địch khi Thu Hằng bị cho rằng có cách ăn mừng không phù hợp. 

Cũng trong năm đó, MC Mai Trang từng nhận về những bình luận của khán giả về cách dẫn 'gào thét', 'lanh chanh' của mình khi Thu Hằng dẫn đầu cuộc đua từ khá sớm. Nữ MC chia sẻ: "Có thể họ nghĩ rằng MC cần điềm tĩnh hơn, cần nhỏ nhẹ hơn chăng? Tuy nhiên, tôi cho rằng bất kể ai ở tại điểm cầu có học sinh vô địch cũng sẽ không thể kìm nén cảm xúc vui sướng và tự hào ấy được.

Thêm nữa, giọng tôi vốn cũng cao sẵn nên khi không khí xung quanh quá ồn, mình chỉ cần nói to hơn một chút thì ở nhà, khán giả nghe cũng đã thành ra "gào lên" rồi, trong khi trên thực tế, ở tại điểm cầu bản thân tôi còn không thể nghe được giọng của chính mình vì tiếng hò hét của các bạn học sinh xung quanh.

{keywords}
MC Mai Trang bên các cổ động viên ở đầu cầu Ninh Bình 2020.

Đây cũng là điểm tôi sẽ cần cải thiện cho các năm sau. Dù sao với tôi, là một MC tại điểm cầu, tôi muốn truyền tải chính xác không khí tại đó tới khán giả, đặc biệt cho thí sinh để họ có điểm tựa tinh thần vững chắc nhất. Vì thế, dù có được làm lại, tôi vẫn sẽ là một MC "nhảy nhót lung tung", "hò hét khản giọng" như vậy, vì đó chính xác là những gì đã diễn ra trong thời điểm đó, khoảnh khắc đó ở tại điểm cầu", Mai Trang bộc bạch.

MC Mai Trang đã có hơn 10 năm gắn bó với VTV, là gương mặt được yêu mến qua những chương trình như Cafe sáng, Điều ước thứ 7… Trong đó, cô đã có 6 năm đồng hành cùng chương trình Cafe sáng.

MC Mai Trang tại đầu cầu Quảng Ninh 

Phương Linh

Ảnh: FBNV

MC Mai Trang VTV: Nhiều người khuyên tôi lấy chồng giàu là xong

MC Mai Trang VTV: Nhiều người khuyên tôi lấy chồng giàu là xong

Với công việc ổn định là một người dẫn chương trình của ‘Cà phê sáng’, Mai Trang kể nhiều người khuyên cô chỉ cần lấy thêm một người chồng giàu nữa là hạnh phúc viên mãn.