MC 9X từng đạt IELTS 8.0 khi còn là học sinh cấp 3 tại Trường THPT chuyên Hưng Yên. Minh Đức đã đạt nhiều giải học sinh giỏi môn Tiếng Anh tỉnh Hưng Yên và được lựa chọn tham gia đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Anh.

Hiện tại, cô đang công tác tại Cục Hợp tác quốc tế, Bộ VHTT&DL. Tuy không được đào tạo bài bản về nghề dẫn chương trình nhưng cô lại được “nghề chọn” khi liên tiếp được ban tổ chức giao trọng trách dẫn nhiều sự kiện văn hoá. 

Cựu sinh viên trường RMIT những ngày cuối năm bận rộn công việc. Vừa từ Ấn Độ trở về, cô tiếp tục vào Quảng Nam để dẫn lễ khai mạc và bế mạc Liên hoan âm nhạc Asean 2022. Sự kiện này có hơn 200 nghệ sĩ, diễn viên từ 14 đoàn nghệ thuật các quốc gia Asean.

Vốn là người cầu toàn nên mỗi sự kiện diễn ra, MC Minh Đức dành nhiều thời gian để đọc sách, nghiên cứu nhiều kiến thức để tự tin mỗi lần đi dẫn. Bên cạnh đó, cô cũng chi khá nhiều tiền để đầu tư trang phục dẫn cho mình. Phần lớn công việc là cô dẫn sự kiện văn hoá nên Minh Đức luôn ưu tiên mặc áo dài truyền thống.

Minh Đức tâm sự, trong tủ quần áo của cô trang phục áo dài còn nhiều hơn cả trang phục mặc hàng ngày. Không tiết lộ cát xê dẫn nhưng MC Minh Đức khẳng định, cô đến với nghề dẫn vì đam mê, thực sự yêu thích và không đặt nặng chuyện tài chính.

“Tôi là người cầu toàn trong công việc và với bản thân mình. Khi được sếp giao, hay nhận lời tham gia sự kiện tôi luôn phải học hỏi, nỗ lực bản thân để hoàn thành tốt mọi công việc. Việc xuất hiện tại các sự kiện văn hoá, giao lưu văn hoá mình càng phải có kiến thức sâu. Đôi khi các sự kiện văn hoá đó còn có khách mời là những chính khách, nghệ sĩ nước ngoài đến Việt Nam để giao lưu văn hoá.

Vậy nên tôi càng phải chú trọng đến ngoại hình. Tôi đã mặc áo dài Việt Nam dẫn ở nhiều sự kiện trong và ngoài nước. Mỗi lần mặc, tôi đều tự hào. Để không bị nhàm chán tôi luôn đầu tư nhiều mẫu áo dài với màu sắc, hoạ tiết, thiết kế khác nhau những vẫn giữ nét hồn Việt trong đó”, MC Minh Đức thổ lộ.

An Quỳnh