MC Ngọc Anh (sinh năm 1995), từng là Hoa khôi trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội. Ngọc Anh hiện là MC-BTV Thể thao của VTV. Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, Ngọc Anh đã là gương mặt quen thuộc dẫn các bản tin thể thao trên các kênh sóng của VTV… Một số chương trình nổi bật mà Ngọc Anh dẫn như: Thể thao 24/7, 360 độ Thể thao, Nhịp đập thể thao hay VTV Sports News.

{keywords}{keywords}

{keywords}

Vừa xinh vừa mặc đẹp là lợi thế

- Là một trong những nữ MC được khán giả nhận xét mặc đẹp của VTV, chị thấy sao? 

Là một người dẫn dắt chương trình, hình ảnh mang tới khán giả mỗi ngày luôn được tôi trau chuốt. Đó là sự tôn trọng tôi dành cho khán giả, cũng là sự trân quý mỗi phút giây trên sóng. Vậy nên nếu khán giả nhận xét Ngọc Anh mặc đẹp, vậy tức là tôi đã gây được ấn tượng tốt trong lòng khán giả rồi. Tôi thấy vui và hạnh phúc vì điều đó.

- Chắc hẳn bên cạnh niềm đam mê trở thành người dẫn chương trình, thời trang có ý nghĩa rất lớn với chị?

Thời trang có ý nghĩa với mọi cô gái chứ không chỉ riêng mình. Thời trang là tuyên ngôn của người phụ nữ, giúp chúng ta thể hiện được cá tính riêng. Còn tôi là một người đam mê việc làm đẹp. Làm đẹp cho bản thân và làm đẹp cho mọi người đều khiến tôi cảm thấy vui. Còn gì tuyệt hơn khi chính niềm vui mỗi ngày ấy lại là nguồn thu nhập của mình. 

Tôi có một shop thời trang thường mang đậm phong cách của người sáng lập, ghi dấu ấn mạnh mẽ tính cách cá nhân của mình. Tôi là một người đơn giản, yêu thích vẻ đẹp nữ tính và thanh lịch nên các sản phẩm thời trang của mình đều mang phong cách như vậy. Chắc hẳn sẽ còn một quãng đường dài nếu tôi muốn phát triển thương hiệu này.

- Mặc đẹp cộng với khuôn mặt xinh xắn là lợi thế lớn của chị trong công việc của một MC trong lĩnh vực thể thao?

Không biết có phải do tôi may mắn không mà không chỉ đồng nghiệp nam mà đồng nghiệp nữ cũng luôn hỗ trợ hết sức. Các anh chị đi trước chỉ cho tôi rất nhiều kinh nghiệm, sửa những lỗi sai và góp ý rất nhiều nữa. Chính điều đó khiến cho bản thân tôi ngày càng được hoàn thiện hơn.

Tôi cũng nghĩ, nếu các bạn có một ngoại hình ưa nhìn, lại biết ăn mặc, vậy hãy bỏ chút thời gian đầu tư thêm kiến thức sau đó dù là lĩnh vực gì cũng sẽ có được lợi thế thôi.

- Làm việc về thể thao trong môi trường nhiều nam giới chắc hẳn Ngọc Anh có nhiều fan, có trường hợp fan cuồng nào khiến chị sợ hãi?

Có lẽ tôi may mắn khi fan của mình đều là những bạn dễ thương. Mọi người thường hay quan tâm, theo dõi và ủng hộ cho công việc và các hoạt động cá nhân của mình. Còn những bạn nam chúng mình có thể tám chuyện về bóng đá rất vui và không ai khiến tôi thấy không thoải mái cả.

- Xuất thân từ một cuộc thi sắc đẹp, Ngọc Anh thường xuyên chụp ảnh mẫu về thời trang, trong đó có một vài hình ảnh được nhận xét là có phần sexy so với một MC nhà đài, chị có quan điểm như thế nào về điều này?

Nói tôi xuất thân từ cuộc thi sắc đẹp là không đúng. Vì cuộc thi tôi tham gia chỉ là một cuộc thi sinh viên thanh lịch do trường đại học tổ chức mà thôi. Tôi là cử nhân Báo chí của ĐH KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội. Đó mới là điều mà tôi muốn mọi người nhớ tới. Với mỗi người, sự quyến rũ được định nghĩa khác nhau, với các bộ hình mình tham gia mình luôn đảm bảo nó trong khuôn khổ đúng với thuần phong mỹ tục.

- Chị có quan điểm như thế nào về ăn mặc gợi cảm?

Có lẽ cần phân biệt đôi chút về ăn mặc gợi cảm và ăn mặc hở hang. Nhiều người không cần mặc hở vẫn thấy gợi cảm, có người hở ra lại chỉ thấy "lố". Tôi nghĩ, cái này nằm ở phong thái của mỗi người.
Nói chung tôi nghĩ mỗi người có một phong cách và sở thích ăn mặc khác nhau. Chỉ cần bản thân cảm thấy tự tin và phù hợp với không gian, hoàn cảnh là được rồi.

Có những thời điểm quá stress vì bận rộn

{keywords}

- Một ngày bận rộn nhất của Ngọc Anh là như thế nào?

Một ngày bận rộn nhất của tôi thường bắt đầu vào 4h sáng. Tôi dậy đi làm chuẩn bị lên sóng bản tin Nhịp đập Thể thao. Đây cũng là bản tin thể thao đầu tiên trong ngày của VTV. Sau đó tôi mới dành thời gian ăn sáng, nạp năng lượng cho cả ngày dài. Có những ngày vội tôi cũng không kịp ăn uống mà phải đến studio chụp hình hoặc quay quảng cáo. Đến trưa tôi mới có thể dành thời gian ăn uống, nghỉ ngơi một chút.

Nếu trong buổi chiều không lên sóng hay quay chụp, tôi sẽ tập trung vào việc kinh doanh thời trang hơn. Ở đây luôn có rất nhiều việc đang chờ tôi. Từ việc duyệt các mẫu thiết kế, cân nhắc các kế hoạch kinh doanh, bán hàng. Thậm chí đôi khi tự tay tôi còn đi tìm và chọn từng chiếc cúc áo, cuộn chỉ, phụ kiện cho các mẫu thiết kế mới nữa.

Đến tối, tôi dành thời gian tổng kết lại hoạt động kinh doanh theo ngày, sắp xếp công việc ngày hôm sau và cập nhật tin tức. Nếu còn thời gian tôi sẽ đọc thêm sách. Nói chung công việc nhiều lắm, ngày nào tôi cũng bận. May mà tôi đam mê cái sự bận ấy.

Có những thời điểm cũng stress vì quá bận, sau đó, tôi phải giãn bớt công việc dành vài ngày để nghỉ ngơi. Vậy mà chỉ tới ngày thứ hai thôi là đã cảm thấy bứt rứt vì không được làm việc rồi. Có lẽ cả đời này tôi có thể chìm đắm trong sự bận rộn được. Đó là một cảm giác rất tuyệt vời, cảm giác mình thực sự được sống, cống hiến và đang tận hưởng cuộc đời này.

{keywords}

 

- Công việc khá bận rộn như vậy, Ngọc Anh sắp xếp ra sao để không bị chồng chéo?

Tôi là một người mê công việc và yêu sự bận rộn. Tôi thường lên lịch làm việc cụ thể cho mỗi tuần. Tôi sẽ ưu tiên các công việc tại VTV, sau đó thời gian rảnh còn lại sẽ sắp xếp cho thời trang, công việc bên ngoài khác và thời gian dành cho người thân, gia đình nữa.

Bên cạnh đó, tôi cũng cần phải gạch đầu dòng từng đầu mục công việc để không quên và không bỏ sót công việc nào. Nếu công việc quá nhiều thì sẽ làm những công việc quan trọng hơn, còn lại sẽ nhờ tới trợ lý và đội của mình hỗ trợ.

- Quá bận rộn như vậy, chị có thời gian cho chuyện tình cảm riêng tư?

Tình yêu là gia vị tuyệt vời của cuộc sống này. Tình yêu làm con người ta mềm mại hơn, nữ tính hơn. Nếu đã làm việc hết sức, cũng hãy yêu hết mình nhé. Tôi yêu thích mẫu người chung thuỷ, vui tính và có sự nghiệp riêng. Tôi sẽ ở cạnh người đàn ông khiến mình vừa cảm thấy ấm áp, lại vừa ngưỡng mộ.

Hà Lan

MC Ngọc Anh VTV từng đi làm thuê tại shop quần áo

MC Ngọc Anh VTV từng đi làm thuê tại shop quần áo

Trước khi có thương hiệu thời trang riêng và làm việc tại ban thể thao VTV, MC Ngọc Anh từng đi làm thuê tại các shop bán quần áo để có thêm thu nhập.