Ngày 27/8, MC Phí Linh đã tham dự một sự kiện tại Hà Nội. Nữ MC diện chiếc đầm suông đơn giản nhưng khán giả vẫn nhận thấy vòng 2 lớn bất thường so với vóc dáng của cô. Nhiều người đồn đoán rằng Phí Linh đang mang bầu sau 2 tháng kết hôn với BTV Hoàng Linh.

Trên trang cá nhân, Phí Linh cũng chia sẻ dòng trạng thái: "Our life together has just begun. You are part of me, my little one (Tạm dịch: Cuộc sống của con với mẹ mới chỉ bắt đầu. Con là một phần của mẹ, bé con à)".

{keywords}
MC Phí Linh trong lần xuất hiện tại sự kiện mới đây.

VietNamNet đã liên lạc với MC Phí Linh để hỏi thêm về thông tin cô đang mang bầu và cuộc sống sau khi kết hôn của nữ MC với BTV Hoàng Linh.

- Sức khỏe của Phí Linh như thế nào trong lần đầu mang bầu?

Hiện tôi mang bầu ở giai đoạn giữa thai kỳ. Sức khỏe của tôi rất tốt. Tôi vẫn đi làm bình thường, chỉ là bớt xuất hiện trên hình.

Tôi cũng không có tự tin xuất hiện ở sự kiện lắm đâu, nhưng vì anh Quang Cường, Quang Hà mời rất nhiệt tình, hai anh em cũng chơi thân và làm việc với nhau được hơn 10 năm, cho nên tôi đã nhận lời tham dự dẫn họp báo cho Liveshow của anh.

Khi mới mang bầu, tôi có hai chuyến công tác tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Giai đoạn đó là tôi mệt nhất và bây giờ thì sợ đồ ăn Hàn và Nhật. Còn lại mọi thứ đều bình thường, không có vấn đề gì về ốm nghén cả.

- Cảm xúc của vợ chồng chị ra sao khi biết tin có con?

Tôi rất vui vì nghĩ mình rằng đây là một thời điểm đẹp để có con. Tôi muốn có con từ lâu rồi nhưng vì công việc bận rộn nên có những thời điểm tôi vẫn ưu tiên phát triển sự nghiệp hơn. Kể từ năm ngoái, sau một ngày dài kết thúc công việc ở trường quay, tôi bỗng suy nghĩ đến bước tiếp theo của mình là gì.

Cuối cùng, tôi đã chọn gia đình và đã lên kế hoạch cho việc sinh con. Cũng may là ông trời thương nên mọi thứ đều diễn ra theo kế hoạch của hai vợ chồng.

Khi biết tin, chồng tôi rất vui mừng, anh thường bảo: 'Anh là người hạnh phúc nhất thế giới'.

- Anh đã làm những gì cho vợ khi chị mang bầu?

Anh dành hết tất cả thời gian có thể để chăm sóc cho vợ. Ở nhà, hầu như tôi không phải làm gì cả vì được chồng chăm lo hết. Khi vừa đi làm về là anh liền dọn dẹp nhà cửa. Thỉnh thoảng tôi chỉ nấu mấy món mình thích ăn.

Trong những lần đi khám anh vẫn luôn đi cùng tôi. Hay vợ có đi ra ngoài, đi làm, kể cả từ sáng tinh mơ thì anh vẫn đưa tôi đi. Khi vợ làm việc ở đài đến tối muộn, anh cũng chờ tôi.

Lúc nào anh cũng động viên tôi. Trước khi đi công tác, anh không quên gửi lời chào đến hai mẹ con. Đối với cả nhà, bây giờ sự hiện diện của em bé trong bụng tôi đã thực sự trở thành một thành viên trong gia đình. Chắc là anh cũng đang tập quen dần với việc làm bố. Anh cũng nói luôn là việc dạy con sẽ để anh lo.

Tôi không biết đây là do anh mới lấy vợ về nên chăm sóc, quan tâm vợ trong lúc bầu bí hay là anh ấy sẽ luôn là người như vậy. Không biết tương lai sẽ thế nào nhưng hiện tại tôi rất hạnh phúc.

{keywords}
Nữ MC cho biết chồng cô dành nhiều thời gian để chăm sóc, giúp vợ làm việc nhà.

- Phí Linh đã chuẩn bị những gì cho việc sinh nở sắp tới?

Bên cạnh việc đọc sách, tập thể thao, tôi có học hỏi kinh nghiệm từ các bạn bè mình cũng đang giai bầu bí.

Tôi biết là bà mẹ nào cũng muốn mua tất cả mọi thứ trên thế giới cho con nhưng tôi dự định sẽ không chi tiêu nhiều cho việc này. Tôi suy nghĩ mãi nhưng sau đó đã tự dặn lòng mình rằng sẽ chi tiêu tiết kiệm, không mua nhiều quần áo và đồ đạc, để hạn chế lãng phí, thay vào đó tôi sẽ đi xin của các bạn, cũng là một cách để bảo vệ môi trường.

Mang bầu lần đầu nên tôi cũng lo nhưng bản thân nghĩ rằng phải tự tin điều đầu tiên là con mình sẽ trở thành đứa bé khỏe mạnh và vui vẻ. Thật ra, so với các bà mẹ khác, tôi thấy mình không có lo lắng gì nhiều. Tôi vẫn háo hức chờ mong con ra đời nhưng làm mẹ ở tuổi 30 nó sẽ khác.

Ví dụ cụ thể là đến bây giờ, tôi vẫn chưa hỏi bác sĩ về giới tính của bé. Bạn bè cũng hỏi tại sao đến giờ không biết là con trai hay con gái để còn mua đồ. Nhưng tôi muốn điều bất ngờ này cho đến lúc sinh con. Tôi muốn để mọi thứ diễn ra tự nhiên.

- Mẹ ruột và mẹ chồng có chia sẻ gì khi con gái mang bầu?

Hiện tại, vợ chồng tôi đang ở nhà riêng. Anh thì đi bận đi làm nên mẹ đẻ là người chăm sóc tôi nhiều nhất, còn mẹ chồng ở xa nhưng rất thương con dâu, thường xuyên gọi điện hỏi thăm và gửi đồ ăn.

Thật ra, khi ở riêng, có nhiều thứ hai vợ chồng phải tự làm, mẹ không thể nào giúp mãi được. Mẹ đã dạy cho tôi từ nhỏ để cuộc sống sau này có thể làm được mọi việc. Trong khi đó, chồng lại giúp đỡ hết việc nhà cửa rồi, mình chỉ việc tập trung nấu những món mình thích, hôm nào về không kịp nấu thì ra ngoài ăn, hoặc sang nhờ mẹ, nên cuộc sống của tôi cũng không gặp áp lực gì nhiều.

Thỉnh thoảng tôi vẫn đi chơi với bạn bè, tụ tập nấu ăn. Những công việc này đối với tôi rất bình thường. Hơn nữa, bây giờ trên mạng Internet có công thức nấu ăn nên tôi vẫn hay xem trên đấy. Tôi nghĩ rằng với bà nội trợ hiện đại thì nấu ăn không phải việc quá khó khăn.

- Phụ nữ Việt Nam thường đảm nhận việc nội trợ và dạy dỗ con cái nhưng với gia đình chị thì gần như ngược lại?

Quan điểm của tôi là cuộc sống bây giờ yêu cầu mỗi người đa nhiệm, mỗi người đều phải lo tất cả công việc để vận hành cuộc sống ấy, bao gồm cả việc chăm sóc con cái. Vợ chồng là hai thành viên cốt yếu của gia đình thì phải phân chia cho nhau, nhưng không phải phân chia kiểu anh ra ngoài kiếm tiền, còn tôi chỉ ở nhà nội trợ.

Tôi nghĩ rằng kể cả những người chăm chỉ nấu nướng, dọn dẹp thì vẫn phải biết làm kinh tế để tự chủ. Người chuyên làm kinh tế, hay giao du bên ngoài rồi thì cũng phải chia sẻ với vợ con thì đấy mới là mô hình gia đình hiện đại bền vững được. Cho nên là tôi cũng kén lắm, mãi mà tôi mới chọn được một anh để lấy đấy chứ (cười).

{keywords}
Phí Linh cho hay vợ chồng cô chưa từng xảy ra mâu thuẫn kể từ khi hẹn hò cho đến bây giờ.

- Có người quan niệm rằng con gái nên yếu đuối một chút để được đàn ông bảo vệ. Vậy Phí Linh có nghĩ tính tự lập của mình là điều gây thiệt thòi cho bản thân?

Tôi thấy điều này cũng đúng đấy, nhưng ở ngoài cuộc sống, nếu nghĩ nó là thiệt thòi thì sẽ thiệt thòi, nhưng nghĩ đấy là bộ lọc để tiếp cận được với những người thật lòng quan tâm đến mình thì thật sự điều đó có lợi ích nhiều hơn.

Tôi không chơi với nhiều bạn, nhưng may mắn được cái các mối quan hệ đều rất chân tình. Đến khi yêu cũng không yêu nhiều nhưng tôi đã tìm được đúng người. Một người mà bỏ qua tất cả những hào nhoáng bên ngoài của cuộc sống của một người dẫn chương trình, để hiểu sâu về con người bên trong và trân trọng mình.

Tôi nghĩ sự độc lập và tự chủ ấy là tốt. Mình phải làm chủ được cảm xúc của mình thì mới yêu thương và chăm sóc được những người khác được. Nếu không thì cuộc sống của mình sẽ bấp bênh và phụ thuộc vào người khác, nhưng phụ thuộc được đến bao giờ? Vì vậy, mình phải chủ động trong cuộc sống của mình. Vợ chồng tôi đều là người chủ động trong cuộc sống.

Tôi nghĩ là giây phút bản thân yếu đuối nhất trong ngày là buổi sáng ngủ dậy. Tôi mè nheo với anh là em đau lưng quá, thế là anh bóp lưng cho vợ, sáng nào cũng vậy.

- Vợ chồng chị có từng bất đồng quan điểm hay xảy ra mâu thuẫn khi sống chung?

Từ khi yêu nhau cho đến bây giờ, chúng tôi chưa bao giờ cãi nhau mà chỉ có tranh luận vui. Thường thì cả hai sẽ tranh luận về quan điểm nghề nghiệp làm việc. Còn tranh luận trong cuộc sống rất ít.

Tất nhiên, trong cuộc sống sẽ có những điều khác biệt. Nhưng trong nhiều năm đi làm, tôi đã tiếp xúc với những con người khác nhau và hiểu được những khác biệt ấy nên cũng không để xảy ra những vấn đề như vậy. Vợ chồng tôi cũng không đặt ra quy tắc gì cho nhau hay có điều gì cần làm rõ cả. Có lẽ khi nảy sinh vấn đề nào đó thì cả hai sẽ nói chuyện ngay lập tức.

Khi sống chung, anh cũng không thay đổi nhiều so với lúc hẹn hò. Có khác chăng thì bây giờ anh đi công tác đã có người chuẩn bị quần áo. Mỗi buổi sáng đi làm, anh có người chia sẻ về những ý tưởng trong công việc, như vậy anh đỡ bị áp lực hơn.

Lưu Hằng

MC Phí Linh tiết lộ cách 'cưa đổ' chồng biên tập viên VTV

MC Phí Linh tiết lộ cách 'cưa đổ' chồng biên tập viên VTV

 - Trong bữa ăn cơm cùng MC Nguyên Khang, MC Phí Linh đã tiết lộ lý do “cảm nắng” cùng cách "cưa đổ" chồng mới cưới.