Thành công trong vai trò MC truyền hình nhờ sự nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng nhưng ở góc riêng của đời sống cá nhân, Phí Linh cũng có những nỗi niềm của người phụ nữ trẻ mới xa những người ruột thịt để bước vào cuộc sống hôn nhân.

- Lần đầu làm mẹ, tôi thấy nhiều phụ nữ gặp vấn đề tâm lý và hay được nói đến nhất là trầm cảm sau sinh. Còn lần đầu làm mẹ của chị thế nào?

Làm vợ, làm mẹ với tôi không phải là điều dễ dàng, nhưng nó đến một cách tự nhiên và tôi cũng đã nỗ lực hết sức mình để làm tốt thiên chức của người phụ nữ. Tôi đã cố gắng áp dụng mọi kỹ năng, kinh nghiệm và tố chất từ... công việc để trở thành một người mẹ, người vợ. Về logic thì hoàn toàn có cơ sở, chỉ là về tâm lý thì hơi ngoài dự tính. Cũng trầy da tróc vẩy và trầm cảm nhẹ thời gian đầu sinh con, nhưng tôi cũng là người mạnh mẽ nên đã gần như vượt qua được.

Nói là gần như vượt qua vì vẫn còn nhiều điều tôi thấy bỡ ngỡ lắm. Có lẽ sẽ là một hành trình dài tu tập tự thân, chấp nhận bản thân mình cũng như chấp nhận thực tại để được hạnh phúc hơn. Bà tôi dạy là làm vợ, hãy nhẫn nhịn một chút để được thương hơn.

MC Phí Linh: Giao thừa, thương bố mẹ đón Tết xa con - 1

MC Phí Linh.

- Sao lại là nhẫn nhịn để được thương hơn? Tôi cứ nghĩ, chị cá tính và hiện đại, sẽ không có quan niệm như thế chứ? 

Quan niệm của phụ nữ thế hệ cũ với tôi có lẽ vẫn có giá trị đương thời. Cũng phải nói thêm, nhẫn nhịn ở đây không phải là nhịn chồng, mà là nhẫn nhịn với hoàn cảnh và những yếu tố khách quan, và nhịn cả cái tôi rất cá tính và quyết liệt của bản thân.

- Nghĩa là chị hoàn toàn hài lòng về chồng mình?

Để nói về chồng thì dù anh không song hành cùng tôi những năm tháng thanh xuân tự do bay nhảy nhưng lại là người rất thấu hiểu cho nỗ lực làm vợ, làm mẹ của bạn đời. Anh cảm thông cho công việc của vợ bằng cách nhận hết về mình tất cả những việc có thể làm, từ đưa đón con đến cho con ăn, tắm cho con... khi có thời gian.

MC Phí Linh: Giao thừa, thương bố mẹ đón Tết xa con - 2

Phí Linh dịu dàng và cổ điển trong tà áo dài.

Thường thì cuối tuần tôi sẽ đi show, đi làm nhiều, anh được nghỉ thì ở nhà chăm con. Còn ngày thường, có khi anh về khi con đã ngủ và phải đi làm khi con chưa tỉnh dậy. Tôi thương chồng vất vả vì công việc và nể anh vẫn cố gắng làm trọn trách nhiệm người đàn ông của gia đình.

-  Trước khi lấy chồng, chị có bước tiến dài với công việc MC, nhận nhiều sô và xuất hiện trong khung giờ vàng nhiều chương trình lớn. Chuyện lấy chồng và sinh con có ảnh hưởng nhiều đến công việc này không?

Về công việc, năm vừa rồi cứ tưởng bỉm sữa chiếm hết thời gian, hoá ra tôi vẫn may mắn được dẫn. Khi tôi mới sinh 2 tháng đã bắt đầu dẫn sự kiện đầu tiên, 3 tháng thì bắt đầu làm series talkshow Lời tự sự. King of Rap cũng là một dấu ấn thú vị, tôi đã thấy khá bất ngờ khi nhận được lời mời cho show này, nên phải gặng hỏi giám đốc âm nhạc của chương trình.

Tôi nhận được câu trả lời rằng tôi là một giải pháp cân bằng, không sến mà cũng không bụi quá. Thật sự là dù kinh qua nhiều sân khấu, nhiều góc độ khác nhau của âm nhạc với vai trò người dẫn, tôi cũng tự thấy mình vừa mang xúc cảm đắm chìm, vừa đủ lạnh để khách quan.

MC Phí Linh: Giao thừa, thương bố mẹ đón Tết xa con - 3

MC Phí Linh và chồng, BTV truyền hình Lê Hoàng Linh.

Khi dẫn chương trình, tôi luôn như vậy. Tôi cũng là người trăn trở nhiều về chuyên môn của mình, giờ đây kể cả dẫn sự kiện hay show truyền hình, mỗi lần đi dẫn về vẫn hiện lên hàng trăm ngàn suy nghĩ trong đầu, muốn làm tốt hơn, thoát ly kịch bản hơn, làm chủ ngôn từ hơn nữa. Tôi nghĩ sự trăn trở đó dẫn lối tôi đi.

Tôi làm việc rất tập trung và dồn nén. Có nhiều khi năng lượng sân khấu sau một chương trình nó lên cao không xuống được, làm xong việc tôi phải đi vài vòng thành phố xả hết rồi mới về. Giờ thì đã có con, không thể như vậy được nữa, khoảnh khắc trên xe về nhà từ sân khấu là thời gian ít ỏi để tôi suy ngẫm về những gì đã làm.

- Hai vợ chồng chị cùng làm truyền hình, đặc thù nghề khá vất vả, những ngày Tết của anh chị như nào?

Tôi làm việc rất tập trung và dồn nén. Có nhiều khi năng lượng sân khấu sau một chương trình nó lên cao không xuống được, làm xong việc tôi phải đi vài vòng thành phố xả hết rồi mới về.

MC Phí Linh

Chúng tôi ở riêng, ngày thường bà nội giúp một chút, bà ngoại giúp một chút. Đến Tết thì giao thừa và mùng 1 sẽ ở nhà nội, còn sau đó thì ở nhà ngoại và nhà riêng của hai vợ chồng.

Giao thừa năm ngoái là lần đầu tiên tôi đón Tết xa bố mẹ đẻ. Vào lúc giao thừa gia đình tôi bao giờ cũng quây quần bên nhau, nhưng nhà chồng thì khác, giao thừa chồng tôi đi cùng anh em họ hàng xuống đường du xuân. Tôi vẫn nhớ như in cảnh mình nằm trông con ngủ, khi ấy bé mới được một tháng rưỡi, trong chiếc màn tối om, mắt ngấn lệ vào đúng giây phút pháo hoa bừng lên.

Năm nay, tôi sẽ tiếp tục đón giao thừa ở quê chồng. Bố mẹ đẻ sẽ đón giao thừa trong cảnh chỉ có hai ông bà vì em gái tôi vừa đi du học cách đây vài tháng. Nghĩ mà thương, nhưng biết làm sao được, con gái đã đi lấy chồng. Nỗi niềm ấy tôi cũng cần gói ghém lại, vì chồng tôi cũng cả năm cả tháng mới được về nhà một lần.

- Năm mới tới, chị nghĩ đến những điều gì?

Năm mới đã đến trong hy vọng xen lẫn lo âu. Có con rồi, nhiều việc phải suy nghĩ hơn, nhưng tôi nghĩ tư duy làm nghề của tôi vẫn cứ trong trẻo, nó là một giá trị tự thân khó thay đổi. Tôi cũng luôn nhìn mọi sự việc theo hướng tích cực nhất, yêu thương, trân trọng những gì mình có. Và sẽ vẫn bền bỉ lao động, cố gắng để được tự hào về hành trình nỗ lực của bản thân mình.

Theo VTC

MC Phí Linh lên tiếng về cuộc phỏng vấn NSƯT Chí Trung dậy sóng dư luận

MC Phí Linh lên tiếng về cuộc phỏng vấn NSƯT Chí Trung dậy sóng dư luận

Là người phỏng vấn NSƯT Chí Trung chương trình "Lời tự sự" dậy sóng dư luận, MC Phí Linh vừa có những chia sẻ đầy cảm xúc với VietNamNet.