MC Vũ Phương Thảo (1997) được nhiều khán giả truyền hình gọi với biệt danh "MC trẻ nhất VTV". 9X được khán giả truyền hình biết đến khi dẫn nhiều chương trình quen thuộc trên sóng VTV như: VTV kết nối, Khoảnh khắc yêu thương, Chuyện đêm muộn, Mỗi ngày một niềm vui, Sinh ra từ làng...

Phương Thảo hiện đã ra trường được 2 năm nhưng cô chính thức cộng tác với VTV từ khi còn là sinh viên năm 2 Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Hiện tại, cô vẫn là một trong những gương mặt quen thuộc của nhiều chương trình trải nghiệm của Đài truyền hình Việt Nam.

{keywords}
 

21 ngày cách ly là khoảng thời gian tôi sống chậm lại

- Chị cảm thấy như thế nào khi bất ngờ trở thành F1 và phải đi cách ly? 

Ban đầu, tôi rất buồn và bất ngờ vì sự việc bất khả kháng này. Tôi vô tình thành F1 khi đi làm tóc trước 1 buổi chụp hình. Nhưng cảm xúc lớn nhất cho đến thời điểm hiện tại là tiếc nuối, bởi vào khu cách ly tập trung khiến những kế hoạch của tôi bị ảnh hưởng rất nhiều. 

Tôi đi cách ly chỉ có một mình nên ban đầu cảm giác cô đơn, trống trải, thời gian cũng tăng lên 21 ngày. Tôi vẫn nói với bạn bè rằng đây là “một trải nghiệm không ai muốn có nhưng có rồi thì phải biết trân trọng nó thôi”.

{keywords}

Một ngày ở đây, tôi thức dậy lúc 8h và đi ngủ lúc 11h. Ban quản lý cho mình ăn đủ 3 bữa, kiểm tra sức khỏe hàng ngày nên yên tâm. 21 ngày cũng là khoảng thời gian tôi được sống chậm lại, nhìn nhận mọi thứ kỹ càng hơn. Tôi tự lên kế hoạch cho bản thân như là đọc vài quyển sách, xem những bộ phim hay còn dang dở, tập thể dục, làm Vlog nhật ký cách ly, tranh thủ học 1 bộ môn mới như vẽ, ngoại ngữ, yoga... Những điều đó cuộc sống bận rộn thường ngày tôi không có nhiều thời gian để làm. 

- Từ việc cách ly cho thấy trong cuộc sống luôn có những tình huống bất ngờ. Chị thường cảm thấy thế nào và đưa ra lựa chọn giải quyết ra sao? Chị học được gì từ trải nghiệm có một không hai lần này? 

Đúng là cuộc sống luôn có nhiều biến số mà chúng ta rất khó để ngăn cản nó đến được. Khi làm nghề, tôi luôn phải đối mặt với những tình huống bất ngờ trên truyền hình hay sân khấu. Tôi còn nhớ một câu nói: “Không chuẩn bị nghĩa là đang chuẩn bị cho thất bại". Trong công việc, tôi thường cố gắng tưởng tượng những sự cố khó nhất có thể xảy ra và thử tìm cách khắc phục nó trước cả khi nó đến. Trong cuộc sống cũng vậy, ngày bị gọi đi cách ly, tôi đã chuẩn bị khá đầy đủ vật chất và tinh thần. 

Thậm chí, tôi cũng đã thử đặt mình vào trong những tình huống xấu nhất có thể xảy đến. Đó là chuẩn bị sẵn hành trang để đối mặt nếu không may mình từ F1 thành F0. “Khi chúng ta sợ, hãy suy nghĩ về những việc chúng ta phải làm. Và nếu chúng ta chuẩn bị kỹ lưỡng, chúng ta sẽ không sợ nữa.” Đó là câu nói Dale Carnegie trong cuốn sách mà tôi đang đọc. 

{keywords}

-Trong đợt cách ly này không thể tiếp tục dẫn một số chương trình truyền hình và các sự kiện, việc này ảnh hưởng như thế nào đến công việc của chị?

Tháng 11 là tháng có nhiều sự kiện quan trọng, hàng loạt chương trình truyền hình và sự kiện được lên lịch ghi hình trở lại khi thủ đô mở cửa, tôi đều phải từ chối hết. Nhiều hợp đồng đã ký mà do mình nên phải hoãn lại.

Giữa tôi và bạn trai không có bí mật

- Cách đây không lâu chị đã công khai bạn trai, điều gì khiến chị đưa ra quyết định này?

Tôi là một người đơn giản, khi nào cảm nhận được rằng “đã đến lúc” tôi sẽ sẵn sàng chia sẻ với mọi người về những kế hoạch, dự định trong cuộc sống và cả chuyện tình cảm cũng vậy. Tình cảm đã chín và mình là người sống rất thiên về tình cảm nữa nên không giấu lâu được. 

- Nhiều khán giả tò mò không biết hai người gặp nhau như thế nào?

Tôi và bạn trai là đồng nghiệp của nhau. Gặp nhau lần đầu ở 1 sự kiện mà anh làm đạo diễn, còn tôi làm MC. Tôi rất hâm mộ và nể phục anh ấy vì tài năng, sự sáng tạo, phong cách làm việc và cách cư xử với các đồng nghiệp. Ban đầu chỉ là khía cạnh công việc, sau này có cơ hội nói chuyện nhiều hơn, tôi mới nể phục anh trong các vấn đề của cuộc sống nữa. Không biết duyên số đưa đẩy thế nào mà chúng tôi đã yêu nhau được gần 2 năm nay rồi (cười).

{keywords}

- Chị có lo lắng khi công khai bạn trai, lượng fan có thể sẽ bị giảm đi?

Tôi biết điều đó chứ. Thực ra, bạn nào để ý hay thực sự quan tâm thì đều biết tôi có bạn trai lâu rồi vì tôi đã công khai từ hồi mới yêu trên Instagram và cũng bật mí vài lần trong các chương trình talkshow mình tham dự. Lần này, tôi nổi hứng công khai trên Facebook và cụ thể hơn thôi. Rõ ràng là sự hấp dẫn của một cô gái sẽ thu hút được nhiều đối tượng nhất khi cô ấy độc thân. Với tôi, việc tìm được một người đàn ông xứng đáng tốt hơn việc có nhiều người theo đuổi. Tôi không quá lo lắng về việc lượng fan sẽ giảm đi khi có bạn trai hay không, bởi ai yêu quý mình thực sự thì vẫn sẽ yêu quý mình thôi.

- Chị có thể chia sẻ thêm về người bạn trai này của mình, anh ấy làm gì và là người như thế nào?

Bạn trai tôi là nhà sản xuất cho Đấu trường Danh vọng từ năm 2017. Hiện tại anh đang phụ trách nhiều giải đấu Esports. Nhiều người thắc mắc mình làm việc với nhiều game thủ và ở cộng đồng Esports thì số đông là con trai như vậy, người yêu mình có ghen không? Câu trả lời là không, vì chúng tôi làm cùng nghề, cùng một cộng đồng nên rất hiểu tính chất công việc, rất dễ cảm thông cho nhau.   

- Là đồng nghiệp, ngoài sự hỗ trợ trong công việc ra, bạn trai có sự hỗ trợ như thế nào với chị trong cuộc sống cũng như trong đợt cách ly lần này?

Trong công việc và cuộc sống, tôi đều nhận được sự quan tâm, động viên từ bạn trai. Yêu nhau gần 2 năm nên chúng tôi đủ thấu hiểu để luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho nhau. Anh ấy là người đã chứng kiến rất nhiều khó khăn, dấu mốc trong sự nghiệp Esports của tôi. Anh ấy cũng là người bạn ở bên tôi những lúc khủng hoảng và stress nhất. Giữa tôi và bạn trai không có bí mật nào.

{keywords}

- Có kỷ niệm nào trong khoảng thời gian yêu nhau khiến chị cảm động nhất?

Năm ngoái có một thời gian tôi trầm cảm vì công việc sa sút và tan vỡ rất nhiều mối quan hệ xung quanh, nhiều điều ập đến cùng một lúc. Lúc ấy, chỉ có một mình anh kiên nhẫn ngồi xuống bên cạnh tôi ngày qua ngày để giúp tôi vượt qua. Không chỉ lần đó mà suốt 2 năm yêu nhau, anh ấy cũng không bao giờ để tôi một mình. Tôi lại là người nóng tính nên cảm thấy rất nể phục tính kiên nhẫn của anh ấy. 

- Chị có đặt ra một cột mốc nào đó cho mình để ổn định và lập gia đình?

Tôi không quan trọng việc kết hôn sớm hay muộn, quan trọng nhất là tìm được đúng người thôi. 

MC Phương Thảo trên sóng 'VTV Kết nối'

Minh Nguyệt

Ảnh: NVCC

MC Phương Thảo công khai bạn trai

MC Phương Thảo công khai bạn trai

Phương Thảo cho biết bạn trai luôn ở cạnh trong thời điểm cô gặp khó khăn. Anh là người khiến MC nể phục.