Tập 8 của chương trình Cuộc hẹn cuối tuần vừa phát sóng trên VTV3 cũng là nơi Hoa hậu thế giới người Việt 2007 Ngô Phương Lan chia sẻ câu chuyện xoay quanh trải nghiệm văn hóa phong phú và đa dạng của mình cùng niềm đam mê với lĩnh giáo dục nói chung và quan điểm thú vị về giáo dục online nói riêng.

{keywords}
Hoa hậu Ngô Phương Lan xuất hiện trong Cuộc hẹn cuối tuần.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống ngoại giao, Ngô Phương Lan chia sẻ, cô luôn phải sống trong sự thay đổi từ môi trường sống, ngôn ngữ cho tới bạn bè. Chính vì thế, với cô, ở đâu có bố mẹ, ở đó là nhà, là gia đình. 

Việc di chuyển tới nhiều đất nước ngay từ bé khiến Ngô Phương Lan không có cơ hội học tiếng Việt. Tuy nhiên, quy ước trong gia đình cô là khi về nhà phải nói tiếng Việt với nhau đã giúp Ngô Phương Lan nói tiếng Việt thành thạo. Dù vậy, Hoa hậu thế giới người Việt 2007 thừa nhận cô gặp khó khăn khi phải viết, nhất là hay sai "ch" với "tr".

Ngô Phương Lan với thử thách nói tiếng Việt:

Tại chương trình, BTV Quốc Khánh đã đưa ra thử thách đọc tiếng Việt líu lưới với Ngô Phương Lan khi yêu cầu cô đọc thật nhanh các câu: "Lùi đậu, lột đậu, luộc đậu; Đậu luộc, đậu lột, đậu lùi; Làng Nành lợn nái năm nay lọt lòng. Lúa non nắng lửa nản lòng. Lão nông nức nở lấy nong nia về". Cuối cùng, phần thắng thuộc về Ngô Phương Lan và cô được BTV Quốc Khánh phong là "Nữ hoàng tiếng Việt".

{keywords}
Ngô Phương Lan thể hiện điệu múa chim công cô từng biểu diễn thời còn là sinh viên.

Tại chương trình, Hoa hậu Ngô Phương Lan cũng chia sẻ về niềm đam mê với hoạt động giáo dục và xây dựng kỹ năng cho người trẻ.

Ngân An 

Ngô Phương Lan: Ông xã người Anh nhưng lại hiểu Việt Nam hơn tôi!

Ngô Phương Lan: Ông xã người Anh nhưng lại hiểu Việt Nam hơn tôi!

"Tôi không bắt ép con phải học nói nhiều ngôn ngữ. Bé có năng khiếu nên khi nghe những bài hát tiếng Anh, Nga, Pháp, Việt đều thuộc lòng rất tự nhiên" - Hoa hậu thế giới người Việt 2007 chia sẻ